Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp và đối thoại với công dân

Sáng 12/7, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Cùng dự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Tòa án nhân dân tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND Thành phố.

anh tin bai

Công dân Hoàng Thị Vanh trình bày tại buổi tiếp công dân.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp công dân Hoàng Thị Vanh, tổ 5, phường Ngọc Xuân (Thành phố) và Luật sư Nguyễn Đình, đại diện Đoàn Luật sư tỉnh.

Bà Hoàng Thị Vanh kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quy trình cấp đất đối với trụ sở Công an phường Ngọc Xuân; xem xét nội dung liên quan quyết định xử phạt vi phạm hành chính; làm rõ trách nhiệm và yêu cầu các cá nhân, cơ quan liên quan đến việc thu hồi đất không đúng quy định, phải tổ chức xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại cho gia đình bà; đề nghị xây kè chống sạt lở đất phía sau nhà bà giáp ranh với sân trụ sở Công an phường Ngọc Xuân và hoàn trả phần đất thửa số 43 đã bị chiếm dụng. Vụ việc kéo dài từ năm 2018 đến nay, công dân gửi đơn đến các cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết và được HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết nhưng chưa dứt điểm.

anh tin bai

Luật sư Nguyễn Đình trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân.

Luật sư Nguyễn Đình, Đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Cao Bằng trình bày về việc Đoàn Luật sư kiến nghị: xem xét bố trí trụ sở làm việc cho Đoàn Luật sư; hỗ trợ kinh phí cho hoạt động và kinh phí đào tạo phát triển Luật sư trẻ; thành lập tổ chức Đảng trong Đoàn Luật sư; chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ V nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Qua lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các công dân và các ý kiến giải trình của chính quyền cơ sở, các ban, ngành chức năng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho ý kiến, định hướng giải quyết đối với từng vụ việc cụ thế. Đối với vụ việc của công dân Hoàng Thị Vanh, để nghị UBND Thành phố và các cơ quan liên quan giải quyết hài hòa, dứt điểm vụ việc. Đề nghị Công an tỉnh xây kè chống sạt lở đất phía sau nhà bà Vanh giáp ranh với sân của Trụ sở Công an phường; chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác minh, làm rõ, giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc liên quan đến thửa đất số 43. Đề nghị Sở Tư pháp có trách nhiệm hướng dẫn UBND thành phố về việc bồi thường cho bà Hoàng Thị Vanh theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh trả lời các ý kiến, kiến nghị của công dân.

Đối với vụ việc của Luật sư Nguyễn Đình, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh nghiên cứu xem xét việc hỗ trợ kinh phí hoạt động và thuê văn phòng làm việc cho Đoàn Luật sư phù hợp với quy định của pháp luật. Giao Sở Tư pháp nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế chính sách, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn thực hiện việc thành lập tổ chức Đảng tại Đoàn luật sư; bồi dưỡng, phát triển đảng viên là luật sư, nhất là luật sư trẻ, luật sư có uy tín và chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nguồn: baocaobang.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang