Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ vào ngày 25 hằng tháng

Tỉnh ủy đã có công văn thông báo lịch tiếp công dân định kỳ năm 2024 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Căn cứ Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; căn cứ Công văn số 4034-CV/BNCTW, ngày 28/5/2019 của Ban Nội chính Trung ương về hướng dẫn thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị; căn cứ Quy chế tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ban hành kèm theo Quyết định số 2306-QĐ/TU ngày 13/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy năm 2024.

Theo đó, thời gian tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vào ngày 25 hằng tháng. Trường hợp trùng vào ngày nghỉ (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ theo quy định) thì việc tiếp công dân được chuyển sang ngày làm việc liền kề tiếp theo. Trong một số trường hợp vì lý do công việc đột xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp công dân đúng định kỳ sẽ thông báo và tổ chức tiếp dân bù vào thời gian gần nhất.

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và đăng ký lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy được thực hiện trước ngày 15 hằng tháng (qua Ban Nội chính Tỉnh ủy); các thông tin, phản ánh sau ngày 15 hằng tháng sẽ được sắp xếp vào kỳ tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tháng tiếp theo.

Phạm vi tiếp dân định kỳ theo quy định gồm: nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân về những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và những biếu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyên hóa” của cán bộ, đảng viên. Nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khác của công dân về những vụ việc đã được cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết theo thấm quyền nhưng người dân chưa đồng tình với kết quả giải quyêt.

Hình thức tiếp công dân bằng cách đối thoại trực tiếp với công dân, tùy từng trường hợp cụ thể do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quyết định.

Thành phần tiếp công dân gồm: đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tiếp dân của Ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các ban tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến nội dung tiếp công dân (tùy từng vụ việc cụ thế sẽ có thông báo, giấy mời tham dự).

Địa điểm là Phòng Tiếp công dân của Tỉnh ủy, Km5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp nhận thông tin đăng ký tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; chủ trì phối họp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung và các điều kiện đảm bảo để đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tổ chức tiếp công dân. Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cuộc tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện các nội dung khi được yêu cầu, bảo đảm công tác tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đạt hiệu quả.

Đặc biệt, các trường hợp được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp cần đăng ký đúng thời gian và nội dung quy định. Các trường hợp ngoại lệ sẽ không xem xét.

Nguồn: baocaobang.vn

 
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang