Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 12/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Thành phố tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội có đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND Thành phố; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện; lãnh đạo các ban, ngành Thành phố và 132 đại biểu. Đây là đơn bị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

Tại ngày làm việc thứ nhất của Đại hội, các đại biểu nghe báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ Thành phố khóa XX; Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XII; dự thảo sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa X; báo cáo kiểm điểm của Ủy ban MTTQ Thành phố khoá XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, được sự quan tâm lãnh đạo sát sao của Ban Thường vụ Thành ủy, sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa HĐND, UBND Thành phố, các cơ quan, đơn vị và các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Thành phố đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII, Chương trình hành động Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII, Chương trình hành động Đại hội đại biểu MTTQ Thành phố lần thứ XX thành chương trình phối hợp thống nhất hành động và thực hiện hằng năm.

Ủy ban MTTQ Thành phố thông qua chương trình công tác, Quy chế hoạt động, quy định chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các vị Ủy viên Ủy ban, Ủy viên Ban Thường trực và các chức danh trong Ban Thường trực, phân công từng ủy viên phụ trách đơn vị. Tổ chức 12 hội nghị theo đúng Điều lệ MTTQ Việt Nam. Nội dung các cuộc hội nghị từng bước được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các hội nghị bám sát nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, đề ra các giải pháp phù hợp; thường xuyên hướng dẫn MTTQ cơ sở tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do chính quyền, MTTQ các cấp phát động. Sau các hội nghị ban hành nghị quyết và triển khai tới các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ các xã, phường.

Ngày làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu MTTQ Thành phố Cao Bằng lần thứ XXI.
Ngày làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu MTTQ Thành phố Cao Bằng lần thứ XXI.

Định kỳ tiến hành kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động, thống nhất kế hoạch công tác trong thời gian tới. Hướng dẫn MTTQ cơ sở chủ động giới thiệu, hiệp thương cử bổ sung các vị tham gia Ủy ban MTTQ Thành phố đảm bảo cơ cấu, số lượng và chất lượng.

Trong nhiệm kỳ, tập thể Ủy ban MTTQ Thành phố luôn đoàn kết, trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, hoạt động theo quy chế, đảm bảo nguyên tắc hiệp thương dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; cụ thể hóa chương trình hành động nhiệm kỳ của MTTQ Thành phố, tập trung thực hiện các nhiệm vụ chung; phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, hướng các hoạt động về cơ sở và khu dân cư. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận khu dân cư.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố làm tốt công tác thay mặt cho Ủy ban MTTQ Thành phố hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra và điều hành các mặt công tác Mặt trận giữa 2 hội nghị của Ủy ban, chuẩn bị tốt các nội dung cần trình trước Ủy ban, qua đó, tạo được sự thống nhất cao trong thực hiện các chương trình phối hợp và thống nhất hành động…

Từ những kết quả đạt được trong công tác khẳng định vai trò, vị thế và uy tín của MTTQ, tạo được niềm tin đối với các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, khẳng định vai trò và năng lực của tập thể Ủy ban MTTQ Thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn trong nhiệm kỳ. Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Thành phố vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen năm 2019, 2020, 2021, 2023; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen năm 2019, 2022; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2019, 2020, 2021, 2023.

Các đại biểu tập trung thảo luận vào các nội dung: Công tác phối với với cấp ủy, chính quyền về các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; việc triển khai các phong trào, hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp; vai trò của MTTQ các cấp trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chương trình, phong trào thi đua ở địa phương; các nội dung, phương hướng, giải pháp thực hiện các phong trào, hoạt động của MTTQ trong nhiệm kỳ tới…

Các đại biểu biểu quyết hiệp thương cử ra ủy viên Ủy ban MTTQ Thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Các đại biểu biểu quyết hiệp thương cử ra ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử ra ủy viên Ủy ban MTTQ Thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 59 người, trong đó, cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ Thành phố 4 người; các tổ chức thành viên 10 người; Ủy ban MTTQ các xã, phường 11 người; chuyên gia các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động của MTTQ 17 người, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã 6 người, dân tộc thiểu số ít người tiêu biểu, tôn giáo, ngoài đảng, người có uy tín 11 người.

Tại hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Thành phố khóa XXI hiệp thương cử ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng 13/4, Đại hội đại biểu MTTQ Thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ chính thức khai mạc.

Nguồn: baocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang