Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp và đối thoại với công dân

Sáng 28/9, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Tham dự có đồng chí Nông Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Cao Bằng.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh trả lời các ý kiến, kiến nghị của công dân.

Tiếp đại diện gia đình bà Dương Thị Viện, trú tại tổ 1, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng kiến nghị về việc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) và cấp giấy CNQSDĐ đối với phần đất hộ gia đình đang quản lý, tiếp giáp với đất của Trường Trung cấp Nghề.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh cho rằng kiến nghị của công dân Dương Thị Viện về việc cấp giấy CNQSDĐ là chính đáng. Nguyên nhân là do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng diện tích đất Trường Trung cấp Nghề từ năm 2004 chưa được giải quyết dứt điểm; công tác quản lý đất được giao, đất đã đền bù của cơ quan chức năng chưa chặt chẽ, chưa xác định rõ ranh giới giữa đất của Trường Trung cấp Nghề với các hộ dân xung quanh. Đề nghị Trường Trung cấp Nghề phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành xác định lại ranh giới đất của nhà trường và các hộ xung quanh trước ngày 31/12/2023, làm cơ sở giải quyết việc cấp giấy CNQSDĐ cho bà Dương Thị Viện; tiếp tục hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai của trường và thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng đất được giao theo quy định. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tham mưu, giải quyết các vấn đề liên quan đối với phần đất của Trường Trung cấp Nghề và các hộ dân xung quanh, báo cáo Bí thư Tỉnh ủy trước ngày 31/12/2023.

Tiếp ông Ngô Mạnh Hùng, trú tại tổ 5, phường Sông Hiến và đại diện gia đình ông Đoàn Hữu Vĩnh, tổ 2, phường Sông Hiến đề nghị trả lại phần đất tiếp giáp giữa đường bê tông đi vào tổ 5, phường Sông Hiến và phần đất ruộng của 2 gia đình; xem xét mở đường vào khu ruộng trên để nhân dân thuận tiện đi lại canh tác.

Lắng nghe ý kiến công dân và xem xét vụ việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận: Kiến nghị của công dân đã được UBND thành phố trả lời nhiều lần, đều khẳng định phần đất các hộ dân là đất công thuộc nhà nước quản lý; các hồ sơ, tài liệu và ý kiến giải trình của công dân đều không đủ cơ sở để xác định phần đất nêu trên là của gia đình ông Hùng, ông Vĩnh. Đề nghị công dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai và phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét các phương án để khai thác, sử dụng có hiệu quả diện tích đất của các hộ đang quản lý, sử dụng. Giao UBND thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan và các hộ dân rà soát, xem xét, nghiên cứu mở đường, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, canh tác và có phương án khai thác, sử dụng đất phù hợp.

Theo caobangtv.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang