Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đối thoại với nông dân

Sáng 14/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh với nông dân tỉnh năm 2023, với chủ đề “Các giải pháp hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”. Cùng dự có Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; hơn 100 cán bộ, hội viên nông dân (HVND) tiêu biểu trong tỉnh.

Hội viên nông dân xã Yên Thổ (Bảo Lâm) kiến nghị tại hội nghị đối thoại.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh khẳng định: Nông nghiệp, nông dân và nông thôn có vai trò, vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và cải thiện đời sống của người dân. Nhờ đó, nông nghiệp của tỉnh có bước phát triển khá toàn diện, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất, cách làm mới có hiệu quả; phong trào XDNTM tiếp tục được đẩy mạnh. Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở các vùng nông thôn được cải thiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, sản xuất nông nghiệp vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, chưa gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với tiêu thụ. Hoạt động sản xuất theo hướng truyền thống còn nhiều rủi ro, công tác quản lý Nhà nước về đất đai ở một số địa phương còn hạn chế; việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất nông nghiệp còn chậm…, tác động trực tiếp đến tâm lý, hoạt động đầu tư, sản xuất của nông dân, doanh nghiệp.

Đồng chí nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị đối thoại với nông dân nhằm mục đích gặp gỡ, trực tiếp lắng nghe ý kiến, phản ánh, trao đổi, kiến nghị, đề xuất, hiến kế của cán bộ, HVND, các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp và nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ có những chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Đề nghị các đại biểu, cán bộ, HVND, các hợp tác xã, tổ hợp tác phát huy tinh thần dân chủ, trao đổi thẳng thắn những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất, kiến nghị. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan trả lời trực tiếp, cụ thể, làm rõ những vấn đề nông dân trong tỉnh quan tâm.

Tại hội nghị, có 13 ý kiến trực tiếp và 62 ý kiến bằng văn bản của cán bộ, HVND gửi tới UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề: Chính sách hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, kinh tế tập thể, dịch vụ, du lịch; liên kết, hình thành và phát triền chuỗi giá trị, chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững giữa nông dân và doanh nghiệp, hợp tác xã; chế độ cán bộ Hội, xây dựng thương hiệu nông sản; hỗ trợ an sinh xã hội người dân nông thôn. Nhiều ý kiến đề cập đến những vấn đề được dư luận quan tâm, như: Tình trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan chưa kiểm soát được bày bán ở các chợ phiên tại các xã, thị trấn; thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc; các loại giống cây trồng kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân; cần có biện pháp với phía Trung Quốc thông thương hàng hóa qua các đường mòn, lối mở; có giải pháp bình ổn giá cả để nông dân không rơi vào tình trạng “được mùa, rớt giá”; vấn đề chuyển đổi diện tích từ đất rừng phòng hộ ít xung yếu sang đất rừng sản xuất…

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, các câu hỏi của cán bộ, HVND được lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp trả lời; các vấn đề đã nêu chỉ rõ thời gian hoàn thành, lộ trình tham mưu, chỉ đạo giải quyết thực hiện; qua đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của nông dân trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với nông dân, giúp người dân có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương. Đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề HVND quan tâm, kiến nghị. Trên cơ sở đó, đề nghị các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Thường trực Hội Nông dân tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; quan tâm, tạo điều kiện giúp nông dân phát huy nội lực, khai thác thế mạnh từng vùng miền, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, nâng cao đời sống kinh tế của người dân. Mong muốn, cán bộ, HVND phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia XDNTM, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa tỉnh Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững.

Nguồn: baocaobang.vn

 

 
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang