Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ I năm 2023

* Báo Cao Bằng có 9 tác phẩm đạt Giải báo chí tỉnh Cao Bằng lần thứ I.

Chiều 20/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ I năm 2023; vinh danh các tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2023; phát động Giải báo chí Cao Bằng lần thứ II năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; các tác giả, nhóm tác giải đạt Giải báo chí Cao Bằng lần thứ I năm 2023; tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2023.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và người làm báo trong tỉnh ôn lại truyền thống 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và nhìn lại kết quả hoạt động của báo chí tỉnh trong thời gian qua. Các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động tuân thủ đúng các quy định của Luật Báo chí; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghiêm túc chấp hành định hướng thông tin và chỉ đạo thông tin của các cơ quan chức năng; tập trung phản ánh chân thực các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh biểu dương, ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí và người làm báo trong toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và năng lực của những người làm báo trên địa bàn tỉnh; khẳng định báo chí Cao Bằng không ngừng lớn mạnh, tích cực đồng hành với tỉnh trong việc giữ vững đà phát triển kinh tế - xã hội. Bắt nhịp với sự phát triển của báo chí thời đại 4.0, báo chí Cao Bằng có nhiều đổi mới, đẩy nhanh lộ trình số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động báo chí. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên không ngừng rèn luyện đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Nhiều nhà báo bám sát cơ sở để đưa tin nhanh, kịp thời những vấn đề thời sự nóng hổi được dư luận quan tâm.

Đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo hoạt động trong tỉnh tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; chủ động triển khai chiến lược chuyển đổi số báo chí, tận dụng tối đa ưu thế của các nền tảng truyền thông mới, ứng dụng phù hợp với điều kiện của tỉnh. Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương hoàn thành sứ mệnh của mình.

Buổi lễ tổ chức tổng kết và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ I năm 2023. Sau 1 năm phát động, giải thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí, nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên tham gia gửi tác phẩm dự thi. Giải nhận được 81 tác phẩm của 41 tác giả, nhóm tác giả là các hội viên, nhà báo, cộng tác viên công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đề tài các tác phẩm khá phong phú, đề cập đến các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; bám sát dòng thời sự, nhất là những vấn đề được xã hội quan tâm như: phản ánh nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; bảo vệ môi trường; nhiều tác phẩm về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch... Hội đồng Giải báo chí tỉnh trao giải cho 35 tác phẩm báo chí của 31 tác giả, nhóm tác giả, gồm: 3 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 12 giải khuyến khích.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải báo chí Cao Bằng lần thứ I năm 2023.

Tiếp nối thành công của Giải báo chí Cao Bằng lần thứ I năm 2023, Hội đồng Giải báo chí tỉnh phát động Giải báo chí Cao Bằng lần thứ II năm 2024. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện cho những người làm báo chuyên và không chuyên phát huy năng lực sáng tạo để có những tác phẩm chất lượng cao tham dự Giải báo chí tỉnh, Giải báo chí quốc gia năm 2024 và những năm tiếp theo.   

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng các nhóm tác giả, tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2023.

anh tin bai

Vinh danh các nhóm tác giả, tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2023.

Nguồn: baocaobang.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang