Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thành tích việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các gương tập thể, cá nhân của cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2015 - 2016

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh cổ động việc học tập và làm theo chỉ thị 05

Việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tất yếu và cần thiết đối với mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, quần chúng; ttạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền... Trong hai năm 2015, 2016 Mặt trận Tổ quốc các cấp đã không ngừng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Thành tích học tập và làm theo tư tưởng,  đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh năm 2015-2016 của Ban công tác Mặt trận xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

 

           Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 2 năm qua Ban công tác Mặt trận xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng báo cáo kết quả cụ thể như:

          1. Công tác triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đaọ đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đaọ đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau khi tiếp thu, quán triệt tại Đảng bộ xã Hưng Đạo và chi bộ Đà Quận. Ban công tác Mặt trận coi đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa sâu sắc trong thực tiến và là nhiệm vụ của ban công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên cũng như của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân. Vì vậy Ban công tác Mặt trận đã phối hợp triển khai tuyên truyền vận động đến các tầng lớp nhân dân để nhân dân hiểu rõ và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Hoạt động Ban công tác Mặt trận

Ban công tác Mặt trận xóm luôn được kiện toàn bảo đảm đủ số lượng và chất lượng. Trong hoạt động Ban công tác Mặt trận luôn thực hiện nghiêm túc theo quy định của Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đề ra; duy trì tổ chức các cuộc họp theo định kỳ và đột xuất phối hợp công tác với chính quyền và các tổ chức thành viên.

Trên cơ sở Nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng và chương trình hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã. Ban công tác Mặt trận đã phối hợp, đề xuất thực hiện công tác cán bộ của các đoàn thể chính trị- xã hội hàng năm kịp thời kiện toàn cán bộ xóm, cán bộ chi hội để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ đề ra; Ban công tác Mặt trận có đầy đủ các tổ chức thành viên theo hệ thống từ xã đến khu dân cư. các tổ chức luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đã thu hút và tập hợp được đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt theo hội, các hoạt động của hội luôn thiết thực phù hợp với tâm tư nguyện vọng của hội viên, qua đó đã vận động được hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy ước của địa phương. Ban công tác Mặt trận, Chính quyền và các đoàn thể nhiều năm được đánh giá đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu .

Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thường xuyên phối hợp với chính quyền thực hiện nhiệm vụ tại khu dân cư, các đồng chí trong Ban công tác Mặt trận luôn nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác của mình cũng như trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tổ chức thành viên đã chú trọng công tác tuyên truyền vận động nhân dân tập hợp hội viên, đoàn viên củng cố khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh. Qua phân loại của thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hưng Đạo. Ban công tác Mặt trận xóm Đà Quận được đánh giá là hoạt động hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ và trong phối hợp triển khai thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương.

3. Kết quả cụ thể trên từng lĩnh vực phối hợp công tác Bảo đảm an ninh trật tự, Phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

- Kết quả trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Vận động 100% số hộ dân sử dụng các loại giống lúa, ngô mới đạt năng suất chất lượng hiệu quả cao như giống lúa nếp Pì pất hiện nay đã có thương hiệu và trở thành hàng hóa góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình giảm nghèo bền vững; năm 2016 xóm đã giảm được 2/4 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo. Công tác văn hóa xã hội được chi bộ luôn quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng NTM, đô thị văn minh"; hàng năm duy trì số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa trên 95%, xóm đạt danh hiệu xóm văn hóa 5 năm (2011 - 2016), chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (từ năm 2014 - 2016).

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới". Ban công tác Mặt trận xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần quyết định thực hiên thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do vậy Ban công tác Mặt trận đã họp bàn và xây dựng chương trình hành động, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân  nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của nhân dân đối với chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xác định xây dựng NTM người dân là chủ thể và là người hưởng lợi; qua đó nhân dân mới hiểu rõ trách nhiệm của mình, chính vì vậy phong trào xây dựng NTM đã được các tầng lớp nhân dân trong xóm đồng tình hưởng ứng một cách rầm rộ theo lời dạy của Bác Hồ "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Ban công tác Mặt trận luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân quyết định" đồng thời biết phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc "Một cây làm chẳng nên non, nhiều cây chụm lại nên hòn núi cao" do đó các mục tiêu kinh tế xã hội cũng như phong trào xây dựng NTM đã thực hiện được một số kết quả đáng khích lệ cụ thể như sau:

Từ  năm 2012 đến năm 2016 đã huy động xã hội hóa được trên 300 triệu đồng trong đó vận động được con em thành đạt ủng hộ 144,1 triệu đồng; vận động  nhân dân trong xóm đóng góp được 260 triệu đồng, vận động được 26 hộ hiến trên 1000m2  đất. Năm 2016 với phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, quyết tâm hoàn thành tiêu chí giao thông; Ban công tác mặt trận tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng được 9 tuyến đường chiều dài 1.500m, rộng từ 2 m -> trên 3 m, xây 1 tuyến  mương nội đồng dài 180m; vận động nhân dân đóng góp được 160 triệu đồng, huy động trên 1.500 công lao động, vận động được 10 hộ hiến trên 300m2 để mở mới 2 tuyến đường chiều dài trên 400m, rộng 3 m.; làm sân bê tông nhà văn hóa xóm diện tích trên 130 m2.

- Công tác an ninh trật tự: Trên địa bàn xóm có quần thể khu di tích lịch sử là di sản văn hóa cấp tỉnh đó là chùa Viên Minh và đền thờ đức Quan triều Dương Tự Minh, đặc biệt có đôi chuông chùa và chuông đền được công nhận là bảo vật Quốc gia. Hàng năm Ban công tác Mặt trân, chính quyền xóm đã phối hợp với Ban quản lý di tích  của xã quản lý, bảo vệ, bảo tồn và phát huy tốt giá trị văn hóa quần thể khu di tích chùa Đà Quận, lễ hội truyền thống được tổ chức vui tươi, lành mạnh, không có các hoạt động mê tín dị đoan, truyền đạo trái phép, an ninh trật tự được đảm bảo.

Với những kết quả đạt được đến nay bộ mặt khu dân cư Đà Quận đã có nhiều  đổi thay, đường làng, ngõ xóm, mương thủy lợi được bê tông cứng hóa, sạch đẹp, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại và canh tác thuận lợi dễ dàng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Những kết quả đó đã góp phần thực hiện thành công chương trinh mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Qua 2 năm thực hiện, Ban công tác Mặt trận xóm Đà Quận đã được UBND Thành phố Cao Bằng khen thưởng như sau:

          - Năm 2015: UBND thành phố Cao Bằng khen có thành tích xuất sắc trong "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2011 - 2016; có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa năm 2015".

          - Năm 2016: UBND TP Cao Bằng Công nhận danh hiệu xóm văn hóa giai đoạn 3 năm 2014-2016; có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2016; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016.

Phát huy những mặt đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế trong thời gian tới Ban công tác Mặt trận sẽ cố gắng nhiều hơn góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng khang trang, giàu đẹp hơn./.

 

 

Báo cáo thành tích việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chi Minh năm 2015-2016 của bà Đoàn Thị Hợp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sông Hiến,
Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

 

Qua 2 năm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh  bản thân tôi đã nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Là cán bộ đảng viên công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Sông Hiến, tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm trong công việc, lời nói đi đôi với việc làm, luôn lắng nghe sự góp ý của đồng chí, đồng nghiệp, có tinh thần trách nhiệm với công việc, luôn cố gắng hoàn thành các công việc được giao đảm bảo đúng tiến độ, làm tròn nhiệm vụ được giao.Sống hoà nhã thân ái với đồng nghiệp, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của một đảng viên. Qua 2 năm thực hiện bản thân tôi đã đạt được một số kết quả như sau:

1- Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bản thân nhận thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hết sức quan trọng, làm cho mỗi người tự rèn luyện mình.  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc về phẩm chất đạo đức "suốt đời phấn đấu quên mình vì nước, vì dân”; phải luôn đặt lợi ích của đất nước, của tập thể lên trên lợi ích cá nhân; phải có bản lĩnh chính trị vững vàng theo đường lối, quan điểm của Ðảng; trong giai đoạn hiện nay cán bộ, đảng viên phải có trình độ, kiến thức về khoa học xã hội - nhân văn, khoa học - kỹ thuật - công nghệ, về kinh tế thị trường, về luật pháp; có phương pháp phân tích tình hình một cách khoa học,... tỉnh táo phát hiện những lệch lạc trong đời sống xã hội, nhất là trong các quan hệ kinh tế, phát hiện và đấu tranh không khoan nhượng với những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch và tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí tiêu cực của cán bộ, đảng viên.

            Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức: bản thân luôn gương mẫu rèn luyện phẩm chất tư cách, làm tròn nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hoà nhã thân ái với mọi người, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của người Đảng viên. Luôn học tập những người có uy tín, cập nhật thông tin trên mọi phương tiện để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để học hỏi. Thẳng thắn, trung thực bảo vệ công lý, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, bảo vệ người tốt; chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích, không bao che, không giấu khuyết điểm .... Luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết cơ quan đơn vị.

          Về ý thức tổ chức, kỷ luật, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Bản thân luôn đặt mình trong tổ chức, trong tập thể, phải tôn trọng nguyên tắc, pháp luật, không kéo bè kéo cánh để làm rối loạn gây mất đoàn kết nội bộ. Luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và phê bình. Luôn phê phán những biểu hiện xuất phát từ những động cơ cá nhân. Luôn động viên những người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hoá, ấm no và hạnh phúc.

 Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần thiết, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2- Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước; rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng đảng và các đoàn thể; tham gia các hoạt động nơi cư trú, hoạt động xã hội khác,v.v..

          Bản thân luôn gương mẫu thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ của người công dân ở nơi cư trú, đoàn kết tốt với đồng nghiệp cũng như bà con xóm phố ở khu dân cư, tham gia đầy đủ các đoàn thể (hội phụ nữ, hội nông dân) và mọi phong trào ở khu dân cư, thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình, người thân cũng như toàn thể nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương, có ý thức rèn luyện, học hỏi, tu dưỡng đạo đức, thường xuyên học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, đi sâu đi sát với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

           Thường xuyên chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận tuyên truyền tới nhân dân thực hiệ n tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt nhấn mạnh về các vấn đề như: Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; Đoàn kết phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện; Đoàn kết phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, mọi người sống và làm việc theo pháp luật, theo quy ước của cộng đồng; Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và thuần phong mỹ tục trong nhân dân; Đoàn kết chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe ban đầu phát triển thể dục thể thao và chương trình dân số kế hoạch hóa gia đình.

    3- Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao

           Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo: Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phường bản thân cùng với tập thể Ban Thường trực bàn bạc thống nhất đề ra chương trình công tác cụ thể vận động nhân dân tích cực tham gia sản xuất phát triển kinh tế, công tác nhân đạo, từ thiện. Trong 2 năm 2015, 2016 đã vận động nhân dân, các cá nhân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường ủng hộ cho quỹ vì người nghèo phường nhân dịp ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư" mỗi năm trên 100 triệu đồng. Cụ thể năm 2015 thu được 121.067.000đ; năm 2016 thu được 117.598.000đ. với số tiền thu được ban vận động "quỹ vì người nghèo" đã tổ chức họp bàn và thống nhất hỗ trợ cho các hộ nghèo về phân bón, giống vật nuôi và hỗ trợ sửa nhà, xây mới nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Trong 2 năm 2015, 2016 đã hỗ trợ sửa được 5 nhà, hỗ trợ xây mới được 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Với tổng số tiền hỗ trợ là: 210.000.000đ nhằm để nhân dân có cuộc sống bình yên, ngày đêm, mưa, bão không lo nhà dột, nhà sập, đổ, yên tâm tăng gia sản xuất sớm thoát nghèo.

 Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Để góp phần cùng Đảng bộ thành phố Cao Bằng giúp cho 03 xã Hưng Đạo, Chu Trinh và Vĩnh Quang đạt các tiêu chí về nông thôn mới. Phường Sông Hiến đã tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ kinh phí hỗ trợ các xã xây dựng các cơ sở hạ tầng để đạt chuẩn xã nông thôn mới. Kết quả vận động thu được cả 2 năm là 248.615.000đ. Trong đó: năm 2015 thu được 123.015.000đ, năm 2016 thu được 125.600.000đ. Qua đó góp phần thực hiện thành công chương trinh mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất xây dựng nhà văn hóa. Tại tổ 10 phường Sông Hiến, nhiều năm liên tục đã nghiên cứu quỹ đất để xây dựng nhà văn hóa. Tuy nhiên hiện nay quỹ đất chung không có. Năm 2015 MTTQ đã phối hợp với tổ dân phố 10 vận động gia đình ông La Văn My thường trú tại tổ 10 hiến đất để xây nhà văn hóa cho tổ. Nhận thức được tầm quan trọng của nhà văn hóa ở khu dân cư gia đình ông La Văn My đã đồng ý hiến hơn 200 m2 để xây dựng nhà văn hóa. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2016. Với tấm lòng hảo tâm của gia đình ông My MTTQ phường đã đề nghị khen thưởng và cuối năm 2016 ông La Văn My đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.

 Năm 2016 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Sông Hiến  đã tuyên truyền vận động nhân dân dân ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai với số tiền là 35.855.000đ. Qua đó đã giúp đỡ được một phần cho các địa phương và nhân dân vùng bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Với những cố gắng, nỗ lực và thành tích đạt được của cá nhân trong 2 năm qua, bản thân tôi trong năm 2015 được Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cán bộ Mặt trận gương sáng vì cộng đồng ; vinh dự là một trong 4 đại biểu của MTTQ tỉnh Cao Bằng tham dự Hội nghị biểu dương gương sáng chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010- 2015 tại Hà Nội và được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen. Năm 2016 được Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2006-2016; MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2016./.

 

Báo cáo thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng,
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016 của bà Triệu Thị Thạch,Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Đoàn Kết, thị trấn Thông Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần chỉ rõ: "Sức có mạnh mới gánh được nặng và đi được xa, người cách mạng phải có đạo đức cách mạng làm nền tảng, nếu không có đạo đức làm nền tảng, làm cái căn bản thì dù có tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân".

Là một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, bản thân tôi luôn xác định tư tưởng cho mình là phải tự giác phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mọi suy nghĩ và hành động của mình để xứngđáng là người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, được nhân dân tin tưởng, góp phần xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Sau đây tôi xin báo cáo về những nhận thức tư tương và kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của bản thân cụ thể như sau:

1. Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Tư tưởng Hồ Chí Minh luôn đau đáu hướng về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người, luôn khát vọng về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, của khối Đại đoàn kết dân tộc, mong muốn xây dựng một Nhà nước thật sự là của dân, vì dân, do nhân dân làm chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau...

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, bản thân tôi luôn kiên định với lập trường lý tưởng cách mạng của Đảng, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Luôn xác định lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm chân lý sống. Luôn khát vọng hòa bình và tiến bộ xã hội loài người trên toàn thế giới. Luôn tự trau dồi, nghiên cứu, học tập để không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, xã hội trong thời đại mới. Kiên quyết đấu tranh với những phần tử xấu muốn chống phá Đảng, chống phá thành quả cách mạng của Đảng và Nhà nước ta.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định đạo đức là gốc của người cách mạng, coi đạo đức là nguồn nuôi dưỡng và phát triển con người. Thấm nhuần lời dạy của Bác, bản thân tôi luôn tự giác rèn luyện, xây dựng phẩm chất đạo đức cao đẹp, chất phác, thật thà, khiêm tốn, sống mực thước, thực hiện sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Sống chân tình với mọi người, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Thường xuyên tuyên truyền, động viên mọi người sống và làm việc theo pháp luật. Luôn chân tình nhắc nhở, chỉ ra những lỗi lầm thiếu thật thà của người khác để cùng tiến bộ. Luôn dạy bảo con cái biết hiếu thảo với cha mẹ, biết kính trên nhường dưới, không lừa thầy dối bạn, biết làm việc thiện để giúp đỡ mọi người...

Qua được học tập về làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và qua được theo rõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân tôi đã thấm nhuần sâu sắc phong cách của Bác trong mọi lĩnh vực sống và hoạt động của Người, tôi đã tự giác nhìn thẳng vào bản thân, phát huy những ưu điểm, khắc phục những lề thói xấu, chậm tiến, lạc hậu để xây dựng chuẩn mực về phong cách sống của cá nhân ngày càng đến gần hơn với giá trị đích thực theo phong cách của Bác. Qua phấn đấu, rèn luyện, kết quả việc học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh của bản thân đạt được như sau:

- Luôn sống tự tin, luôn giữ thái độ bình tĩnh, chủ động để giải quyết các vấn đề gặp phải trong cuộc sống và trong công việc, nhất là giải quyết những vướng mắc trong nhân dân thuộc lĩnh vực công việc mình được tập thể giao phó. Đơn cử cụ thể trong năm 2016 – 2017 trong khu dân cư nơi tôi đang cư trú có các vụ việc vướng mắc về đất đai giữa các hộ gia đình có phần đất liền kề nhau. Là tổ trưởng tổ hòa giải, bản thân tôi hết sức tôn trọng và lắng nghe các ý kiến trình bày của các bên gia đình, rồi chủ động thu thập các thông tin liên quan, nghiên cứu, phân tích tỉ mỉ có tính khoa học đã tìm ra những lập luận đúng và đã giải quyết các vấn đề vướng mắc cho nhân dân ổn thỏa, được nhân dân tin tưởng.  

- Theo gương Bác, bản thân tôi thực hiện làm việc đúng giờ giấc, làm việc có kế hoạch. Không đi muộn về sớm, không để tập thể nhiều người chờ một cá nhân. khi đi hội họp có ý thức giữ trật tự không nói chuyện riêng, giờ nào việc nấy. Khi làm một công việc nào đó, dù có khó khăn đên mấy cũng phải quyết tâm làm xong không để dang dở, không để tập thể hoặc người khác phải  phàn nàn...  

- Đặc biệt, tôi rất tâm đắc khi được học tập về phong cách của Bác, bởi tôi thấy mình còn mắc nhiều sai lầm, tật xấu trong cách ứng xử và sinh hoạt hàng ngày như hay nóng nảy bực dọc khi đang bận rộn một công việc mà có người gọi; khi đang bí lo nghĩ điều gì đó; khi đang nấu dở bữa ăn bị mất điện, hết ga; ăn cơm người khác nấu không hợp khẩu vị; quần áo phơi bị mưa ướt; con cái nhỡ tay làm vỡ hỏng đồ...Học tập phong cách Bác, tôi đã khắc phục được nhiều tật tính xấu, tôi đã luôn giữ phong cách giao tiếp, ứng xử có văn hóa, không nóng nảy, sống khiêm tốn, chân tình, cởi mở, sống nhân ái, biết khoan dung vị tha khi người khác có lỗi lầm, luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác, biết thành khẩn nhận lỗi và quyết tâm sửa chữa khi mình mắc khuyết điểm...

2. Thực hiên chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; vai trò của cá nhân trong công tác xây dưng Đảng và các Đoàn thể; tham gia các hoạt động nơi cư trú, hoạt động xã hội khác:

- Luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, không hoang mang dao động trước mọi âm mưu chống phá Đảng của các thế lực thù địch.

- Luôn chấp hành tốt và tuyên truyền vận động gia đình và quần chúng cùng chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nơi cư trú.

- Luôn giữ gìn và rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và trong công việc. lối sống trong sáng, trung thực và thẳng thắn.

- Trong công tác xây dựng Đảng: bản thân tôi tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mac – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện tốt mọi Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn bảo vệ chính trị nội bộ, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có tinh thần tự phê bình và phê bình, tham gia sinh hoạt Đảng đầy đủ có chất lượng. Luôn có tinh thần xây dựng Chi bộ trở thành Chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, luôn tham gia đóng góp xây dựng về công tác tổ chức của Chi bộ và trực tiếp theo rõi, giúp đỡ 2 quần chúng ưu tú phát triên đảng viên mới...

- Trong công tác quần chúng: Là trưởng Ban công tác mặt trận, bản thân tôi luôn đi sâu đi sát, gần gũi với quần chúng nhân dân, nắm rõ tình hình nhân dân, đồng thời luôn giữ vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, tập hợp và xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư. Tuyên truyền, vận động khối đại đoàn kết tích cực tham gia thực hiện đạt hiệu quả cuộc vận động”Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Đặc biệt năm 2016, Ban công tác mặt trận đã phát huy vai trò nòng cốt tuyên truyền vận động nhân dân phát huy tinh thần làm chủ tham gia xây dựng chính quyền thông qua cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ngày 22/5/2016, kết quả có 100% cử tri đi tham gia bầu cử. Chủ trì tổ chức bầu trưởng xóm và phó xóm nhiệm kỳ 016 – 2018 đạt kết quả tốt.

- Trong gia đình: Vợ chồng chung thủy, đối xử với con cái công bằng không thiên vị, luôn dạy bảo con cái biết kính trên nhường dưới. Luôn tạo mọi điều kiện giúp đỡ con cái yên tâm công tác, nâng cao trình độ chuyên môn. Xây dựng, chăm lo gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, gương mẫu và vận động gia đình thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động “gia đình 5 không, 3 sạch”.

- Đối với công tác xã hội: bản thân tôi cũng có những hoạt động tích cực, cụ thể năm 2015 chủ trì phối hợp thành lập được Chi hội khuyến học xóm luôn duy trì hoạt động tốt. Hàng năm luôn nhiệt tình ủng hộ, hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào hoạt động xây dựng xóm, vận động nhân dân ủng hộ, đóng góp đầy đủ các loại quỹ của xóm và của cấp trên theo quy định.

Ngoài những kết quả thực hiện được như đã báo cáo ở phần trên, bản thân tôi cũng có những hoạt động góp phần vào lộ trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như ủng hộ đề án xây dựng Thị trấn Thông Nông trở thành đô thị loại 5, phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tạo điều kiện thuận lợi ủng hộ kế hoạch giải phóng mặt bằng theo đề án để xây dựng các cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa xã hội liên quan đến khu dân cư...

Với những kết quả như trên bản thân tôi rất vinh dự được MTTQ huyện Thông Nông tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2015, 2016./.

 

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang