Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Ngày 7/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác nội chính, PCTN,TC. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN,TC tỉnh; Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí thành viên BCĐ tỉnh và 150 đại biểu là bí thư các huyện, Thành ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh; cán bộ trực tiếp tham mưu thực hiện công tác nội chính, PCTN,TC.
anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt 5 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về công tác PCTN,TC, hướng dẫn hoạt động của BCĐ cấp tỉnh; công tác kiểm tra, giám sát trong công tác nội chính, PCTN,TC; sự lãnh đạo của Đảng đối với cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc, công tác tham mưu, chỉ đạo, xử lý các vụ án, vụ việc và các vấn đề đột xuất, nổi cộm, phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự trên địa bàn; những nội dung cơ bản về kê khai tài sản, thu nhập, kiểm soát việc kê khai tài sản thu nhập; công tác tiếp dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Một số vấn đề cần nắm vững trong công tác nội chính, cải cách tư pháp, PCTN,TC ở cấp huyện, ngành và cơ sở.

Các chuyên đề là những nội dung cơ bản, quan trọng về công tác nội chính, PCTN,TC. Các đại biểu được trang bị, củng cố thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, quy trình, phương pháp giải quyết vấn đề về công tác nội chính, PCTN,TC, công tác kiểm tra, giám sát.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu nhất quán quan điểm, nhận thức, tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong thực hiện công tác nội chính, đấu tranh PCTN,TC. Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, PCTN,TC trong cơ quan, đơn vị có hệ thống, bài bản, chất lượng. Tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác nội chính, PCTN,TC.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, người đứng đầu cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để xây dựng và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác nội chính, PCTN,TC và công tác kiểm tra giám sát hằng năm. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cần được quan tâm, chú trọng thực hiện nghiêm túc; tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực và gắn với việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng đấu tranh, kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Thực hiện tốt các quy định về tiếp công dân; giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc tại địa phương, đơn vị; củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCTN,TC trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: tuyengiaocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang