Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8/2023

Nhằm thực hiện thành công Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giới thiệu hình ảnh miền đất, con người và giá trị văn hóa các dân tộc tỉnh đến với du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Từ ngày 4 - 6/8/2023, UBND tỉnh sẽ tổ chức Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

anh tin bai

Đến với Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu.

Với chủ đề “Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên”, Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng sẽ diễn ra tại nhiều khu vực thuộc không gian Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa của tỉnh như: Chương trình khai mạc Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng; xúc tiến điểm đến “Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên”; chuỗi hoạt động trưng bày, trình diễn thời trang bộ sưu tập Non nước Cao Bằng; trình diễn trích đoạn Lễ hội truyền thống, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; trình diễn trang phục dân tộc; biểu diễn nghệ thuật dân gian Cao Bằng; trình diễn, giới thiệu các nghề thủ công truyền thống; trưng bày ấn phẩm, sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh; chế biến, trưng bày các sản phẩm ẩm thực Cao Bằng; tổ chức quầy sách “Tìm hiểu Non nước Cao Bằng”; tổ chức các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian (lày cỏ, khiêu vũ thể thao...).   

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra hoạt động triển lãm ảnh với trên 100 bức ảnh giới thiệu về địa danh du lịch, văn hóa các dân tộc Cao Bằng; các di sản, địa chất, địa mạo trong vùng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Quy mô hoạt động dự kiến 25 gian hàng (đến từ các các huyện, Thành phố, đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh) và 3 không gian ngoài trời phục vụ các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian. Các gian hàng khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm được thiết kế dựa trên những biểu tượng văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh; điểm nhấn là khu vực checkin cho du khách khi đến tham quan. Đến với không gian văn hóa, du lịch, ẩm thực Non nước Cao Bằng, du khách sẽ được thông tin đầy đủ về du lịch của địa phương, thưởng thức những đặc sản và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu. 

Nguồn: baocaobang.vn

 
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang