Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và làm việc với xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

 

Thực hiện Quyết định số 1177/QĐ-UBND, ngày 12/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc phân công cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025. Ngày 23/12/2022 Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Hồng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo huyện Bảo Lạc, Lãnh đạo và công chức xã Bảo Toàn, Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng Ban công tác Mặt trận của 07 xóm.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 và kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc. Nhìn chung công tác phát triển kinh tế, xã  hội được quan tâm, cơ bản các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức kế hoạch như sản lượng lương thực đạt 1.057,8/934 tấn vượt 113% kế hoạch thu ngân sách địa phương đạt 121.695.438 đồng/41 triệu đồng vượt 304,24% kế hoạch; 100% các hộ chăn nuôi di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà...Công tác xây dựng nông thôn mới bước đầu đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện, hiện nay xã đạt 9/10 tiêu chí và dự kiến phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2025.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và làm việc tại xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc.

Trao đổi tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Hồng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất vui mừng và phấn khởi trước những kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của xã, đồng thời đề nghị xã rà soát lại những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới để từ đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng phương án hỗ trợ xã Bảo Toàn một cách hiệu quả, phấn đấu hoàn thành sớm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Vân, PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho các hộ nghèo.

Nhân dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam đã trao tặng quà cho 30 hộ nghèo xã Bảo Toàn trị giá 15 triệu đồng và trao tặng quà Tết cho xã Bảo Toàn. Tin tưởng rằng với sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân xã Bảo Toàn và sự quan tâm của cấp ủy địa phương đến năm 2025 xã sẽ hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh.

Hoàng Hương Lan     

Phó trưởng Ban Phong trào

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang