Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức các Lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cấp cơ sở

Thực hiện Thông tri số 27/TTr-MTTW-BTT, ngày 29/6/2022 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về hướng dẫn triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp và tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án số 10-ĐA/TU về "Nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng", giai đoạn 2022 – 2026. Một trong những nội dung quan trọng của Đề 10 - ĐA/TU là nâng cao chât lượng đội ngũ cán bộ Mặt Tổ quốc Việt Nam các cấp. Do đó Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng các nội dung, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cấp cơ sở. Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy,  Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Hạ Lang, Quảng Hòa, Hà Quảng tổ chức 03 Lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cấp cơ sở (đối tượng 4) từ ngày 02/11 đến 24/11/2023, với 210 học viên tham dự (70 học viên/lớp), là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn.

anh tin bai
Đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc tại Lớp bồi Mặt trận cơ sở huyện Quảng Hòa.
anh tin bai
Đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Chứng nhận cho các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở tại huyện Hạ Lang.

Các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng được nghiên cứu 09 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ việt nam; MTTQ Việt Nam ở cơ sở với nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Tổ chức và hoạt động của ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; Công tác tuyên truyền và nắm bắt, tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân ở cơ sở; Phương pháp triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; Mặt trận cơ sở tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; Một số vấn đề về dân tộc và công tác dân tộc của MTTQ Việt Nam; Tổ chức và hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng; Một số vấn đề về dân tộc và công tác dân tộc của MTTQ Việt Nam; Một số vấn đề về tôn giáo và công tác tôn giáo.

anh tin bai
Đồng chí Bế Thị Lan, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức – Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Chứng nhận cho các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở tại huyện Hà Quảng.

Đây là những nội dung rất cơ bản, hệ thống đầy đủ, bao chùm các nội dung trong công tác Mặt trận. Thông qua các nội dung bồi dưỡng để góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận cấp cơ sở có trình độ lý luận và năng lực hoạt động thực tiễn; nắm vững các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò, quyền, trách nhiệm, tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; có kiến thức và kỹ năng tổ chức các hoạt động của Mặt trận nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân. Các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng được cấp Chứng nhận hoàn thành nội dung chương trình bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở (đối tượng 4).

Vàng Văn Sưn, Chuyên viên Ban Tổ chức – Tuyên giáo

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang