Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 ​

Sáng ngày 16/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, Thành phố; các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

Chăm lo cho người nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Hoạt động chăm lo cho người nghèo trong thời gian qua đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng. Những năm qua phong trào “Cao Bằng chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” nói riêng, các phong trào, cuộc vận động chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nói chung luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Từ năm 2021 đến ngày 30/9/2023, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh chủ động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện và vận động ủng hộ với số tiền trên 95 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí huy động được, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ xây dựng 1.041 nhà Đại đoàn kết; tặng 4.308 suất quà cho người nghèo, bệnh nhân và các em học sinh nghèo; hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; xây dựng Nhà văn hóa xóm Háng Thoang, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh; phối hợp với Hội Người mù và Hội bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh triển khai thực hiện 02 mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản; hỗ trợ “Nồi cháo dinh dưỡng, suất cơm tình thương” cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện Chuyên mục “Chắp cánh ước mơ”,… với tổng số tiền trên 54 tỷ đồng. Từ những kết quả trên, mỗi năm toàn tỉnh có trên 5.000  hộ thoát nghèo, mức giảm bình quân đạt 4,10%/năm.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn 37.409 hộ nghèo, chiếm 28,94%; 19.084 hộ cận nghèo, chiếm 14,76%, trong đó, trên 11.000 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo hiện đang sinh sống trong nhà tạm, nhà dột nát; nhiều trường học bán trú chưa được đầu tư, xây dựng…

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Ngọc Giáp kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, chung tay cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, các chương trình an sinh xã hội, nhất là ủng hộ để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở, góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người, không để ai bị bỏ lại phía sau và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đọc thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tại buổi lễ, có 78 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 với số tiền trên 5 tỷ đồng, nâng tổng số tiền tiếp nhận từ đầu năm đến nay trên 16,4 tỷ đồng.

anh tin bai

Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, ghi nhận các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh nhấn mạnh: Chăm lo cho người nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện. Đây chính là nền tảng quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành cho người nghèo, hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

anh tin bai

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa các huyện, thành phố.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, công tác chăm lo cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh kêu gọi các cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang; các công ty, doanh nghiệp; các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết “Tương thân, tương ái'', tiếp tục quan tâm, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần, dành một phần kinh phí ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ các cấp phát động...

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh và đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa, ghi nhận các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh năm 2023.

Đề nghị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, vận động và có nhiều giải pháp thiết thực, sáng tạo trong công tác chăm lo người có công, cũng như giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo về vốn, cách thức làm ăn, tự lực vươn lên thoát nghèo. Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy những chủ trương chỉ đạo nhằm tăng cường vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và vận động các nguồn lực thực hiện chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là thực hiện đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, công khai, minh bạch, thiết thực và hiệu quả; tăng cường phối hợp và thống nhất hành động, vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình an sinh xã hội, gắn phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và các phong trào thi đua khác...; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, gương “người tốt, việc tốt” trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

                                          Nguyễn Cảnh Giang, Chuyên viên Ban phong trào 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang