Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khối thi đua số VI Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 16/1, Khối thi đua số VI Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, Khối thi đua thực hiện toàn diện các phong trào thi đua (PTTĐ), công tác khen thưởng với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, chủ động đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”. Các phong trào được triển khai sâu rộng, nội dung được cụ thể hóa sát với nhiệm vụ các ngành và thực tiễn của cơ sở.

Các đơn vị thành viên ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện các PTTĐ do Thủ tướng Chính phủ phát động như: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh; “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025; “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh xã hội học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”... Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên về tiêu chí tiếp cận nghèo đa chiều, mục tiêu giảm nghèo bền vững, các chủ trương, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và giải quyết thủ tục hành chính. 100% cán bộ, công chức, người lao động của các đơn vị trong Khối tham gia PTTĐ “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, chủ động, sáng tạo...

Thực hiện các PTTĐ do Chủ tịch UBND tỉnh phát động, trong đó, phong trào “Phát triển kinh tế - xã hội” năm 2023, các đơn vị giao chỉ tiêu thi đua đến các huyện, Thành phố và đơn vị trực thuộc; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, 100% đơn vị ký cam kết thi đua, đăng ký và đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2023; phong trào “Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số” giai đoạn 2021 - 2025, các đơn vị thường xuyên tuyên truyền, tổ chức, quán triệt và thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên, hội viên.

Các PTTĐ của từng đơn vị như: “Xây dựng người phụ nữ Cao Bằng thời đại mới”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”..., được các đơn vị sáng tạo, linh hoạt triển khai, lựa chọn, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Trong năm, các đơn vị trong Khối giới thiệu 22 gương cá nhân điển hình tiên tiến, 6 tập thể về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; có 2 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các PTTĐ tham dự Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc và được giới thiệu tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Năm 2024, Khối thi đua tiếp tục các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về công tác thi đua khen thưởng; vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các PTTĐ yêu nước; làm tốt công tác phát hiện, giới thiệu và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo; kiểm tra giám sát, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng các đơn vị trong khối.

Các đơn vị trong khối ký giao ước thi đua.

Tại hội nghị, Khối thi đua thống nhất đề xuất UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu PTTĐ” cho Hội Nông dân tỉnh; ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối và bàn giao vai trò trưởng khối thi đua năm 2024 cho Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Nguồn: baocaobang.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang