Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả sau 1 năm thực hiện Chuyên mục “Chắp cánh ước mơ”

Chuyên mục “Chắp cánh ước mơ” được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức thực hiện hàng tháng nhằm hỗ trợ, động viên những học sinh nghèo, có hoàn cảnh éo le, khó khăn trong cuộc sống; những học sinh có thành tích học tập tốt và có ước mơ, hoài bão vươn lên trong học tập, trở thành con người hữu ích cho xã hội trong tương lai. Đồng thời chương trình cũng mong muốn tạo sự ảnh hưởng, lan tỏa trong cộng đồng, xã hội, trong việc “chắp cánh” cho những em học sinh luôn vươn lên trong học tập được thực hiện ước mơ của mình.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Hông Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tiền hỗ trợ từ Quỹ “vì người nghèo” cho               em Hà Như Mai xã Chủ Trinh, Tp Cao Bằng.

Để thực hiện tốt chuyên mục, ngày 13/02/2023 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch số 290/KH-MTTQ-BTT  về thực hiện Chuyên mục “Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Cao Bằng” và “Chắp cánh ước mơ”, đồng thời phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, các tổ chức thành viên đã tiến hành rà soát, lựa chọn và giới thiệu các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trên cơ sở đó lập danh sách 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất do 10 huyện, thành phố; Đảng ủy khối và Hội Liên hiệp Phụ nữ; Hội khuyến học tỉnh giới thiệu để thực hiện chuyên mục trong năm 2023. Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng kịch bản, chương trình, phóng sự và thực hiện phát sóng vào 20h45 phút thứ 7 tuần thứ 3 hàng tháng. Cung cấp thông tin điều kiện, hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh trên sóng truyền hình đến với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với mong muốn nhân được sự hỗ trợ, động viên tạo điều kiện cho các em vươn lên, vượt khó trở thành những tấm gương sáng trong cộng đồng. Cùng với đó, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ban hành kế hoạch hưởng ứng, ủng hộ chương trình “Chắp cánh ước mơ” năm 2023 với mục đích tuyên truyền ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình; sự quan tâm, chia sẻ của các cấp ủy Đảng đối với các hoàn cảnh khó khăn; thắt chặt tình đoàn kết giữa các cơ quan, ban ngành, tổ chức xã hội huy động các nguồn lực thực hiện hiệu quả chương trình an sinh xã hội. Sau khi các phóng sự được phát sóng được Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với cơ quan báo chí, Đài Phát thanh - Truyền hình, các Trung tâm Văn hóa và Truyền thông chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin loa, Đài phát thanh, trên Trang thông tin điện tử và Trang cộng đồng (Fanpage) của Mặt trận các cấp từ tỉnh đến cơ sở để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Hạ, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh làm Trưởng đoàn Khối thi đua Nội chính tỉnh đến thăm và tặng sổ tiết kiệm cho em Hoàng Vần Kiêm, xóm Khuổi Lỉn, xã Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của những tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ các em học sinh có điều kiện hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Hiện nay, các tập thể, cá nhân đã ủng hộ cho chương trình được 525,113 đồng. Trong đó điển hình là các cá nhân, đơn vị: Quỹ Vì người nghèo tỉnh Cao Bằng ủng hộ 60 triệu đồng (mỗi phóng sự 05 triệu đồng); cháu Lương Minh Ngọc học sinh lớp 5D trường Tiểu học Hợp Giang ủng hộ 24 triệu đồng (mỗi phóng sự 02 triệu đồng); Công ty xổ số kiến thiết Cao Bằng kêu gọi bà Nguyễn Thị Linh ủng hộ 50 triệu đồng; Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức thăm hỏi, tặng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho các em194,540 triệu đồng em Vàng A Thành được đồng chí Sầm Minh Hồ phó Giám đốc Công an tỉnh cưu mang, đón về sinh sống tại gia đình ở Tổ dân phố 6 Thị Trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng; em Bế Minh Đức ngoài số tiền được ủng hộ, còn được hỗ trợ học bổng 16.000.000 đồng/mỗi năm của ngân hàng BIDV chi nhánh Cao Bằng; Hoàng Hà Bình được công an xã Hoàng Tung hỗ trợ 500 nghìn đồng/1 tháng đến khi em 18 tuổi … Qua đó đã giúp các gia đình vơi bớt phần nào khó khăn hiện tại, đồng thời tạo cơ hội hội, động lực để các em học sinh nỗ lực hơn trong hành trình học tập, thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình Cao Bằng thực hiện đã nhận được sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Chương trình bước đầu đã tạo được sự lan tỏa, kết nối được những tấm lòng nhân ái quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ, tạo điều kiện về sức khỏe, vật chất để các em vượt qua những khó khăn để tham gia học tập, rèn luyện vì một ngày mai tươi sáng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn những khó khăn như: kinh phí huy động hỗ trợ cho các đối tượng còn ít do chưa huy động được nhiều sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm; còn nhiều đơn vị chưa thực sự quan tâm, chưa tích cực tuyên truyền, vận động, tìm các nguồn hỗ trợ; kinh phí để chữa bệnh nhất là bệnh nan y rất cao mà kinh phí hỗ trợ chưa có nhiều. Năm 2024 chuyên mục tiếp tục đươc thực hiện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp để chương trình phát huy hiệu quả. Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong việc chăm lo, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gắn với nâng cao hiệu quả chương trình an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo của tỉnh. Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được giới thiệu trong chương trình. Các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bằng tình cảm và những hành động thiết thực nhất, tích cực chung tay góp sức, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Hồng Vân, PCT Ủy ban MTTQ VN tỉnh

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang