Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Họp Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng

Sáng 31/8, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Vận động chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp thông qua Báo cáo kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” 8 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 04 tháng cuối năm; Kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Kết quả 8 tháng đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” huy động ủng hộ được trên 21.969 triệu đồng, trong đó thu ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh 11.309 triệu đồng; thu hồi kinh phí tạm ứng tại Quyết định số 20/QĐ-BVĐ ngày 24/11/2021 về phân bổ kinh phí Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng (đợt 1): 10.660 triệu đồng.

anh tin bai

Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động chủ trì cuộc họp.

 

Từ nguồn kinh phí trên, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ số tiền 17.267 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 118 nhà, số tiền 11.544 triệu đồng; xây dựng Trường Mầm non xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với số tiền 4.500 triệu đồng; Tặng quà cho người nghèo 918 triệu đồng; Triển khai thực hiện mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản cho 20 hộ là hộ nghèo của Hội Người mù và Hội bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh (mỗi đơn vị 10 hộ) số tiền 300 triệu đồng; Hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng xây 02 nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ nghèo tại huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thảo luận, thống nhất và đánh giá cao kết quả thực hiện trong 8 tháng đầu năm 2023 và trọng tâm phương hướng nhiệm vụ 04 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp thu các ý kiến phát biểu của thành viên Ban vận động; nhấn mạnh về nhiệm vụ trong thời gian tới là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng Quỹ; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc chăm lo giúp đỡ người nghèo, tiếp tục thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; tham mưu trình Tỉnh ủy kế hoạch tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023; thống nhất triển khai hỗ trợ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và đề xuất của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin, Liên đoàn lao động tỉnh và tiếp tục phối hợp, rà soát các đối tượng được hỗ trợ đảm bảo các điều kiện, đúng theo quy định.

 Nguyễn Cảnh Giang, Ban Phong trào cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang