Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiểm tra công tác Mặt trận tại huyện Bảo Lạc

Ngày 16/6/2023, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận (năm 2022 và tháng 5 năm 2023) tại xã Đình Phùng và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lạc.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc kiểm tra công tác Mặt trận huyện Bảo Lạc.

Đoàn đã được nghe báo cáo công tác Mặt trận huyện Bảo Lạc, công tác Mặt trận xã Đình Phùng năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023. Kiểm tra hệ thống sổ sách và các văn bản đã triển khai thực hiện. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lạc đã bám sát hướng dẫn của MTTQ cấp trên và định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp; cụ thể như: xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của Ủy ban, Ban Thường trực, cơ quan Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã, công tác phối hợp tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai đồng bộ. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp huyện Bảo Lạc tích cực tuyên truyền vận động, kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp, cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang tham gia đóng góp quỹ “ Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và tỉnh hỗ trợ xây mới được 180 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 7,8 tỷ đồng. Phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tích cực thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra, cụ thể: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị  - xã hội tổ chức được 38 cuộc giám sát trong đó cấp huyện 16 cuộc; cấp xã 22 cuộc, nội dung giám sát về việc thi hành án hình sự; giám sát các chương trình, dự án được đầu tư trên địa bàn huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức giám sát trực tiếp 04 cuộc về quy định 124 - QĐ/TW, ngày 02/22/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ đảng viên; giám sát về công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đối với UBND các xã, thị trấn. Phối hợp thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện, cụ thể: Đại biểu Quốc hội được 03 cuộc với 181 cử tri tham gia, có 56 ý kiến; HĐND huyện được 75 cuộc với 1613 cử tri tham gia, có 373 ý kiến. Thông qua các cuộc tiếp xúc, MTTQ đã tạo điều kiện cho cử tri tăng cường giám sát, để đại biểu thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia quyết định những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.      

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đạt được của MTTQ các cấp trong huyện trong thời gian qua, nêu ra một số bất cập, hạn chế trong quá trình hoạt động công tác Mặt trận của địa phương. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã bổ sung báo cáo đầy đủ các ý kiến của Đoàn kiểm tra. Tiếp tục tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác dân tộc, tôn giáo; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng chương trình kiểm tra giám sát, phản biện xã hội; hướng dẫn và hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; phối hợp các cùng các ban ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo góp phần cùng với tỉnh hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát; Quản lý, sử dung các loại quỹ hiệu quả minh bạch, rõ ràng. Đổi mới cách thức tập huấn, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Mặt trận, nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian tới. 

                                                                                                                      Bế Thị Lan, Trưởng Ban tổ chức - Tuyên giáo   

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang