Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị lần thứ 10 khoá XIX, nhiệm kỳ 2019-2024

Sáng 26/6/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khóa XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024, nhằm đánh giá kết quả công tác Mặt trận 06 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Triệu Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 10, khóa XIX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện phối hợp với chính quyền, các ban, ngành và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp được 137 cuộc, với 6.445 lượt người tham dự; tuyên truyền vận động các hộ dân ký cam kết không theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình góp phần hoàn thành mục tiêu xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trên địa bàn huyện trong quý I năm 2023. MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện  tích cực vận động nhân dân tham gia công tác an sinh xã hội, tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán, cấp phát gạo cứu đói tết cho 1.943 hộ, 8.706 nhân khẩu, với 130.590kg gạo. Phối hợp với tổ đại biểu HĐND tỉnh, thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp được 183 cuộc, với 10.648 cử tri, có 764 ý kiến phát biểu. Hỗ trợ 381.143.000,đ từ Quỹ xây dựng nông thôn mới của huyện cho các xã Ngọc Đông, Ngọc Đào, Lũng Nặm đổ bê tông đường nông thôn và xây kênh mương; trích 200 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 6 nhà Đại đoàn kết (trong đó hỗ trợ 03 nhà xây mới 40 triệu đồng/1 nhà, 02 nhà sửa chữa 2-3 tiêu chí 30 triệu đồng/1 nhà, 01 nhà sửa chữa 1-2 tiêu chí 20 triệu đồng/1nhà).

anh tin bai

Đ/c Triệu Thanh Sơn, Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Triệu Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương và ghi nhận những kết quả của MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong thời gian tới đề nghị Mặt trận các cấp trong huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Quan tâm đến việc vận động thu Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023; tiếp tục chú trọng công tác giám sát, phản biện xã hội và tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, Chính quyền cùng cấp; theo dõi giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân tại các kỳ họp HĐND cùng cấp; chủ trì phối hợp với các ngành tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2023 nhân Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11); tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./.

Nguyễn Minh Thu – Chuyên viên Ủy ban MTTQ huyện Hà Quảng

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang