Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng Kiểm tra công tác Mặt trận ở khu dân cư và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn đợt 1 năm 2023 ​

Thực hiện Kế hoạch số 93/KH-MTTQ-BTT, ngày 26 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng về kiểm tra công tác mặt trận các xã, thị trấn năm 2023, Đoàn kiểm tra Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện do các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra về tình hình triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận 5 tháng đầu năm 2023 tại 05 xã, thị trấn: Sóc Hà, Trường Hà, Thị trấn Thông Nông, Đa Thông và Quý Quân; tại mỗi xã, đoàn kiểm tra 01 khu dân cư. Dự và làm việc với Đoàn kiểm tra có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội và một số cán bộ liên quan như kế toán, thủ quỹ.

Đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Ban công tác Mặt trận khu dân cư; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã, thị trấn báo cáo hoạt động công tác Mặt trận của khu dân cư; công tác Mặt trận xã, thị trấn 5 tháng đầu năm 2023; kiểm tra hệ thống sổ sách và các văn bản đã triển khai thực hiện.


anh tin bai

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban công tác Mặt trận xóm Bản Láp, xã Quý Quân.

Qua kiểm tra cho thấy, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận các xã, thị trấn; Ban công tác Mặt trận các khu dân cư đã các địa phương đã bám sát chương trình công tác trọng tâm và xây dựng kế hoạch thực hiện từng nội dung sát đúng với điều kiện thực tế. Trong đó, thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện công tác giảm nghèo, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường...ở địa bàn khu dân cư. Việc thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh được quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện. Công tác xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã được triển khai đến ban công tác mặt trận khu dân cư; hướng dẫn thực hiện đổi mới, nội dung, hình thức sinh hoạt của Ban công tác mặt trận; phương pháp; kỹ năng hoạt động của Trưởng ban và các thành viên Ban công tác ở khu dân cư. Ban vận động quản lý và sử dụng “Quỹ Vì người nghèo” tổ chức triển khai, quản lý theo đúng Quy chế, không để thất thoát, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả.

 Bên cạnh đó, còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như việc theo dõi văn bản còn sơ sài, một số văn bản chưa đúng thể thức, một số hồ sơ kiểm tra, giám sát chưa bài bản. Công tác cập nhật và nghiên cứu văn bản chưa được thường xuyên; chưa cụ thể hóa văn bản để áp dụng vào thực tiễn tại địa phương. Công tác kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình các xóm chưa được thường xuyên, việc thực hiện báo cáo một số nội dung chưa kịp thời; việc thực hiện kiện toàn Ban vận động, quản lý và sử dụng “Quỹ vì người nghèo” của một số xã chưa kịp thời. Việc thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ xã còn lúng túng, hiệu quả thực hiện còn chưa cao.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra làm việc tại TT Thông Nông.

Kết luận kiểm tra, lãnh đạo MTTQ huyện đánh giá cao những kết quả mà Uỷ ban MTTQ các xã đã đạt được và đề nghị thời gian tới, MTTQ các xã cần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác thông tin báo cáo; duy trì có hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản nhất là mô hình về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự…; triển khai tốt hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tiếp tục có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận cơ sở và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; kiện toàn kịp thời Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ  “Vì người nghèo” xã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nguyễn Minh Thu        

Ủy ban MTTQ huyện Hà Quảng

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang