Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Quảng Hòa thực hiện hiệu quả Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát

Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát được các cấp, ngành trên địa bàn huyện Quảng Hòa thực hiện hiệu quả. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện phát huy vai trò tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân, nhờ đó, hàng trăm ngôi nhà kiên cố được dựng lên giúp người nghèo ổn định cuộc sống.

Xác định việc làm nhà, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác giảm nghèo, những năm qua MTTQ các cấp huyện Quảng Hòa tập trung các nguồn lực trong xã hội giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo điều kiện về nhà ở. Với phương châm “công khai, minh bạch, rõ ràng”, MTTQ các cấp của huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát, phân loại, chọn đúng người, đúng đối tượng để triển khai hỗ trợ bảo đảm phù hợp, hiệu quả các nguồn lực xã hội.

Theo kết quả rà soát, giai đoạn 2021 - 2023, toàn huyện có 686 hộ nghèo, gia đình chính sách có nhu cầu hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức rà soát, đánh giá nhu cầu làm nhà, lập danh sách các hộ để hỗ trợ đảm bảo chính xác, khách quan, đúng đối tượng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đề án, huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ các gia đình. 

Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ xã Bế Văn Đàn (Quảng Hòa) trao tiền hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Triệu Văn Êm, xóm Bắc Vọng.
Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ xã Bế Văn Đàn (Quảng Hòa) trao tiền hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Triệu Văn Êm, xóm Bắc Vọng.

Trong ngôi nhà khang trang được xây dựng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của MTTQ, bà Nông Thị Hạc, xóm Dìa Trên, xã Phúc Sen chia sẻ: Sau bao năm sống trong cảnh nhà ở tạm bợ, dột nát, ước mơ về một ngôi nhà kiên cố của cả gia đình đã trở thành hiện thực. Ngoài số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà, gia đình tôi còn nhận sự trợ giúp từ chính quyền địa phương, họ hàng, bà con hàng xóm giúp đỡ về ngày công lao động, nguyên vật liệu. Có ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, gia đình tôi ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quảng Hòa Hoàng Thị Vân Anh cho biết: Để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, MTTQ huyện bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia công tác giảm nghèo, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, ủng hộ kinh phí, ngày công để hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo. Kết quả, tổ chức tuyên truyền 210 cuộc/7.500 lượt người nghe. Hằng năm, MTTQ từ huyện đến cơ sở tổ chức rà soát tình hình nhà ở của các hộ nghèo, lắng nghe tâm tư nguyện vọng để tìm giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về nhà ở tại địa phương. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện ban hành kế hoạch vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”. Thực hiện phương châm xã hội hóa, huy động sự giúp đỡ của người thân, dòng họ và cộng đồng khu dân cư để vận động góp công sức, tiền của hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Năm 2022, toàn huyện ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 241,7 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 8 nhà đại đoàn kết cho người dân, trị giá 320 triệu đồng; vận động người dân trong cộng đồng dân cư giúp gần 1.800 ngày công lao động, nguyên vật liệu để các hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát. Với sự vào cuộc tích cực của MTTQ các cấp, đến nay, toàn huyện thực hiện hoàn thành 432 nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. 

MTTQ các cấp của huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền, các sở, ngành, các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực thực hiện hiệu quả Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025. Chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện đề án, phân công từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở phụ trách từng thôn, tổ dân phố và từng hộ nghèo để kịp thời nắm tình hình và đôn đốc thực hiện; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các cơ chế, chính sách xóa nhà tạm, nhà dột nát tại địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả đề án, đảm bảo lộ trình, tiến độ, kế hoạch đề ra theo từng năm và cả giai đoạn.

Theo baocaobang.vn

 
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang