Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến giới thiệu những nội dung cơ bản về Đại đoàn kết toàn dân tộc

 

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu những nội dung cơ bản về đại đoàn kết toàn dân tộc, nội dung chương trình hành động của MTTQ Việt Nam đối với các vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Chủ trì Hội nghị Tại điểm cầu Cao Bằng có bà Đặng Thị Duyên, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Phan Văn Chinh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX; các đ/c cán bộ, chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Bà Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì

tại điểm cầu Cao Bằng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, đại đoàn kết toàn dân tộc là tư tưởng cơ bản, nhất quán và xuyên suốt trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo Người, đoàn kết là lực lượng vô địch để khắc phục mọi khó khăn, giành lấy thắng lợi. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta xác định vấn đề đại đoàn kết dân tộc là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Đảng, phải được quán triệt trong các lĩnh vực, từ đường lối, chủ trương, chính sách đến thực tiễn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, qua các thời kỳ cách mạng, Đảng ta đã tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Trong công cuộc đổi mới đất nước, đường lối, chủ trương của Ðảng, Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được hoàn thiện và thể chế hóa bằng các chính sách, pháp luật.

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe PGS.TS Lê Bá Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày những nội dung cơ bản về đại đoàn kết toàn dân tộc, về MTTQ Việt Nam. MTTQ Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. MTTQ Việt Nam là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Qua Hội nghị trực tuyến, các vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cán bộ MTTQ các cấp sẽ nâng cao nhận thức và tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu để có nhiều giải pháp hữu hiệu góp phần đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức bộ máy cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp.

                                                                                                  Phạm Hải Hồng    

                                                                                           Ban TC-TG MTTQ tỉnh

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang