Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực Cao Bằng tại Hà Nội

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội, từ 8 - 10/12, tại sân Vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công thương, UBND các huyện, Thành phố tổ chức hoạt động trưng bày các gian hàng sản phẩm đặc sắc của tỉnh Cao Bằng.

Các gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực Cao Bằng tại Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm.

Với quy mô 10 gian hàng, đại diện cho 10 huyện, Thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc hữu trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Các gian hàng được bố trí quy mô, đa dạng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, văn hóa, du lịch, các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương như: Hạt dẻ Trùng Khánh, miến dong, trám nếp đen, trà giảo cổ lam, bánh khảo, bánh dày ngũ sắc, thạch đen... Ngoài ra, tại các gian hàng còn trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm về các điểm đến du lịch; di sản văn hóa tiêu biểu các dân tộc; di sản, địa chất, địa mạo trong vùng Công viên địa chất non nước Cao Bằng; các sản phẩm, quà tặng du lịch của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Khi tham quan, mua sắm tại các gian hàng, người dân thủ đô Hà Nội và du khách thập phương trực tiếp được nghe giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng, món ăn độc đáo của địa phương.

Du khách nghe giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng, độc đáo của địa phương.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu với nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và giá trị văn hóa các dân tộc của tỉnh Cao Bằng; quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Đồng thời, quảng bá tới các nhà đầu tư, du khách về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cao Bằng, kết nối đầu tư, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Nguồn: baocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang