Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công tác tổ chức cho nhân dân trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, công tác chăm lo đối với người có công, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới theo đúng tinh thần "không để ai vị bỏ lại phía sau", góp phần mang hương vị Tết đến tất cả mọi nhà.

Các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tổ chức chăm lo chu đáo, phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi và an toàn. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Tích cực, chủ động thực hiện tốt các quy định của pháp luật và các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ trong dịp Tết và Lễ hội xuân năm 2024.

Các tuyến phố được trang hoàng đón Tết.

Trước và trong Tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội kiểm tra tại một số địa bàn trọng điểm, làm việc với một số địa phương; thăm hỏi, tặng quà, động viên, chúc Tết người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trực Tết. Toàn tỉnh tặng 63.772 suất quà, với tổng kinh phí gần 30,6 tỷ đồng cho các đơn vị lực lượng vũ trang, đối tượng người có công, đối tượng chính sách xã hội và người lao động. Tổ chức tiếp nhận, phân bổ, cấp phát gạo, quà Tết cho nhân dân kịp thời, đúng quy định thực hiện cấp 666,015 tấn gạo cứu đói Tết cho 10.994 hộ, 44.401 nhân khẩu. 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định bình ổn giá, mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân; tổ chức phân phối lưu thông thông suốt hàng hóa. Theo đó, lượng hàng hoá cung cấp cho dịp Tết Nguyên đán phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, không xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu hàng hóa.

Cán bộ Ngân hàng BIDV Chi nhánh Cao Bằng nỗ lực làm việc những ngày giáp Tết.

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tập trung dành nguồn vốn cho vay các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phục vụ Tết, có kế hoạch tiền mặt để chủ động đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt cho các tổ chức và cá nhân nhất là tiền lương và các khoản chi cho đối tượng chính sách, đảm bảo đủ cả về số lượng và cơ cấu mệnh giá; đáp ứng nhu cầu thanh toán, chuyển tiền, vay vốn và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của các tổ chức, đơn vị và người dân; đảm bảo hệ thống ATM vận hành an toàn, thông suốt.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức thiết thực, phù hợp với văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tin tưởng của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở nguồn kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa do các tổ chức, cá nhân đóng góp, tỉnh chỉ đạo tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới tại 4 điểm gồm: Thành phố và các huyện: Quảng Hòa, Hòa An, Hạ Lang, đảm bảo an toàn, mang ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần nhân dân dịp đầu xuân, tạo động lực để nhân dân tiếp tục tin tưởng, tích cực lao động, sản xuất và tham gia phát triển kinh tế - xã hội trong năm mới. 

Công tác thông tin, tuyên truyền được tăng cường, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các huyện, Thành phố chỉ đạo các cơ sở phát thanh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và bán các xuất bản phẩm có giá trị tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật và các văn hóa phẩm, tranh, ảnh, lịch phục vụ nhân dân trong dịp Tết bằng các hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn; thông tin kịp thời, phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết của nhân dân, đặc biệt là không khí đón Tết, vui Xuân của đồng bào vùng dân tộc thiểu số, chiến sĩ nơi biên giới.

Các cơ quan báo chí địa phương, hệ thống thông tin cơ sở triển khai thông tin, tuyên truyền về: Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, tăng cường phòng chống dịch bệnh và công tác khám, chữa bệnh; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; bảo đảm an toàn thực phẩm; tình hình giá các mặt hàng trên thị trường; không khí các hoạt động vui xuân, đón tết của nhân dân trên địa bàn; các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết của các đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh...

Dịp Tết Nguyên đán, toàn tỉnh đón trên 48.200 lượt khách, tăng 37,7% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 1.000 lượt, khách nội địa ước đạt 47.200 lượt. Doanh thu ước đạt 35 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Công suất buồng phòng ước đạt gần 60%

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông.

Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, phát sinh phức tạp về tình hình an ninh trật tự; thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đã lập biên bản 263 trường hợp vi phạm, trong đó, 129 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 65 trường hợp vi phạm tốc độ, 69 trường hợp vi phạm khác... Thành phố triển khai hiệu quả các tổ công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo tại các địa bàn trọng điểm. Trong dịp Tết, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép.

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, tạo không khí hăng say lao động, sản xuất; đồng thời, các đơn vị, địa phương toàn tỉnh tích cực tổ chức tốt phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp Xuân Giáp Thìn gắn với triển khai trồng cây, trồng rừng.

Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị quan tâm, tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được giao theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhân dân càng thêm phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và những thành tựu của sự nghiệp đổi mới, tạo khí thế vui tươi, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nguồn: baocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang