Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp

Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, sáng 13/7, Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có bài phát biểu quan trọng tại phiên bế mạc, cho ý kiến chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt các biện pháp thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023.

anh tin bai

Phiên bế mạc Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại phiên bế mạc, HĐND tỉnh khóa XVII đã biểu quyết, thông qua 26 nghị quyết quan trọng về các lĩnh vực kinh tế - xã hội và Nghị quyết Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, có một số nghị quyết như: Nghị quyết ban hành Quy định chính sách hỗ trợ kinh phí đối với cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo, quản lý và cán bộ cấp xã nghỉ hưu trước tuổi hoặc thôi việc theo nguyện vọng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023 - 2026; Nghị quyết phê duyệt danh mục các dự án sử dụng vốn dự phòng chung (do cấp tỉnh quản lý) trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vốn ngân sách địa phương tỉnh Cao Bằng; Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Trụ sở làm việc HĐND - UBND - Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng; Trụ sở làm việc các sở, ban, ngành của tỉnh Cao Bằng; Kè chống sạt lở bờ sông Thể Dục, xã Thể Dục, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; Khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án khai thác lộ thiên mỏ sắt Nà Rụa; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vốn ngân sách địa phương tỉnh Cao Bằng (lần thứ 6); Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023 tỉnh Cao Bằng; Nghị quyết quy định một số khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh… Đây là những nghị quyết đặc biệt quan trọng, sau khi được HĐND tỉnh thông qua sẽ là cơ sở và căn cứ pháp lý cho tỉnh, các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện thời gian tới.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp tích cực vào những kết quả chung của tỉnh 6 tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị phải nhanh chóng đề ra những giải pháp và triển khai quyết liệt trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ những tháng cuối năm là hết sức nặng nề, để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đề nghị các cấp, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá thật chính xác kết quả thực hiện tất cả các chỉ tiêu được giao và xác định những chỉ tiêu đạt thấp, khó hoàn thành, phân tích nguyên nhân, trên cơ sở đó, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và cá nhân người đứng đầu chịu trách nhiệm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tạo sự đột phá trong thực hiện nhiệm vụ.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đảm bảo hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế của cả năm 2023. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trường lớp, đội ngũ nhà giáo để khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Huy động lồng ghép các nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh và các chương trình, dự án, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội. Hoàn thành việc lập hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính của các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các huyện. Tiếp tục kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình hoạt động tôn giáo, không để bị động bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng về chính trị, về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ; xử lý kỷ luật nghiêm đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để ngành, địa phương, đơn vị mình trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả. Giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân còn tồn đọng; chỉ đạo thực hiện tốt việc đăng ký danh mục nghị quyết ngay từ đầu năm, nâng cao chất lượng xây dựng các đề án, tờ trình dự thảo nghị quyết trình kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh khóa XVII.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và nhân dân; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri; tăng cường hoạt động theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, nhất là các kiến nghị tồn đọng, kéo dài.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm tổ chức thực hiện để các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đề nghị các ban của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê gửi lời thăm hỏi và tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình người có công với nước. Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", bằng việc làm cụ thể, thiết thực quan tâm, động viên, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh và người có công với nước, để nghĩa cử đó phải trở thành việc làm thường xuyên lan toả trong cộng đồng, xã hội.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và kết thúc thành công tốt đẹp. Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp là cơ sở, là hành lang pháp lý quan trọng cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nguồn: caobangtv.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang