Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển

Sáng 3/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội), UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”. Tham dự có đồng chí Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị.
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội nghị.

Về phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành; một số doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh và gần 500 đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, kinh tế, hợp tác phát triển, văn hóa, du lịch và đại diện địa phương của nước ngoài tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, Dự án ODA…

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định: Hội nghị "Giới thiệu Cao Bằng" là diễn đàn để tỉnh Cao Bằng và các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, các đối tác doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ, thảo luận về cơ hội, định hướng và giải pháp để đẩy mạnh hợp tác đầu tư. Xác định vị trí của tỉnh trong mối liên hệ liên vùng quốc gia và khu vực để định hướng tầm nhìn chiến lược và lựa chọn các ngành, lĩnh vực phát triển mạnh, đột phá, đặc biệt là quyết tâm xây dựng Cao Bằng trở thành tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững, Cao Bằng đang đẩy mạnh giải bài toán về rút ngắn khoảng cách địa lý, nâng cao hơn nữa năng lực giao thương với các trung tâm hành chính kinh tế khu vực phía Bắc và cả nước nhằm tương xứng với các tiềm năng của tỉnh.

Tin tưởng rằng, với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, Cao Bằng hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới, với sự đồng hành, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương và sự chung tay của bạn bè, đối tác, nhà đầu tư quốc tế. Mong muốn Cao Bằng tiếp tục chủ động kết nối với các nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) một cách bền vững. Với khát vọng vì một Cao Bằng phát triển, với phương châm “nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài”, ngoại lực là quan trọng trong đột phá, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tăng cường hỗ trợ tối đa các cơ quan, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào Cao Bằng, trọng tâm là đầu tư vào các lĩnh vực tỉnh có nhu cầu; phát huy vai trò cầu nối, tạo nhiều diễn đàn, không gian để các địa phương gặp gỡ, trao đổi, hợp tác thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh nêu rõ: Với lợi thế đặc thù là tỉnh biên giới, Cao Bằng có trên 333 km đường biên giới tiếp giáp Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, đa dạng sinh học, địa chất; có nền văn hóa đặc sắc với trên 95% dân số là người dân tộc thiểu số… Những điều kiện đó tạo nên tiềm năng, thế mạnh trong triển khai các trọng tâm đột phá của tỉnh. Với quyết tâm biến khó khăn thành lợi thế để vươn lên, những năm qua, Cao Bằng chung sức, đồng lòng, nỗ lực tạo sự thay đổi căn bản và thực chất trong phát triển KT - XH. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỉnh chủ trương khai thác hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh để phát triển KT - XH, trong đó tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, kinh tế biên mậu.

Với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”, trên tinh thần hỗ trợ tối đa, các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước đến khảo sát, triển khai các hoạt động đầu tư, tỉnh Cao Bằng cam kết tiếp tục duy trì, thực hiện tốt đường lối đối ngoại toàn diện, góp phần đưa hình ảnh quê hương Cao Bằng ngày càng thân thiện đến với bạn bè quốc tế; phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế, tăng cường mở rộng hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; cam kết thực hiện tốt các thỏa thuận ký kết, các nội dung ghi nhớ trong biên bản hợp tác; nâng cao năng lực phối hợp, tích cực hợp tác, kịp thời giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững.

Đại biểu tổ chức
Đại biểu tổ chức nước ngoài phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều tham luận của lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp, tổ chức phi Chính phủ, đại sứ quán các nước tại Việt Nam, trao đổi, thảo luận giữa các đại biểu, cơ quan báo chí với UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh về tiềm năng, lợi thế, một số lĩnh vực trọng tâm, đột phá của tỉnh. Làm rõ vấn đề hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực; định hướng phát triển du lịch đảm bảo giữ gìn cảnh quan môi trường gắn với bảo tồn di sản, phát triển Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; quan tâm phát triển nông nghiệp công nghệ cao, có lợi thế, ưu đãi, quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp; có cơ chế chính sách thông thoáng, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút nguồn vốn ODA phát triển hạ tầng đô thị, giao thông; tạo điều kiện cho các tổ chức phi Chính phủ hoạt động, đầu tư tại tỉnh…

Lãnh đạo
Lãnh đạo UBND tỉnh trao biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Kocham.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham).

Kết luận hội nghị, với tinh thần cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh khẳng định, hội nghị thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế. Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục được hợp tác, kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu và đầu tư, góp phần xây dựng Cao Bằng ngày càng hội nhập và phát triển.

Theo baocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang