Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị “Chung tay xây dựng Cao Bằng”

Chiều 5/12, Tập đoàn Đèo Cả phối hợp với tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị “Chung tay xây dựng Cao Bằng”, giới thiệu mô hình quản lý dự án đầu tư PPP++ đổi mới năng lực quản lý dự án - thi công công trình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía Tập đoàn Đèo Cả có đồng chí Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đèo Cả; đại diện các đối tác Tập đoàn Đèo Cả. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Đèo Cả giới thiệu khái quát về mô hình quản lý dự án đầu tư 3P+. Ở mô hình huy động vốn này, vốn đầu tư dự án được huy động từ nhiều nguồn khác nhau, tăng hiệu quả huy động vốn, giảm thiểu rủi ro về nguồn vốn trong suốt quá trình thực hiện dự án. Cụ thể, P1 phần vốn ngân sách Nhà nước đóng góp gồm vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương với tỷ lệ vốn Nhà nước góp trên 50% và tối đa; P2+ vốn chủ sở hữu đến từ các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp Nhà nước; P3+ vốn huy động từ tín dụng, trái phiếu, hợp đồng BBC, nguồn vốn huy động khác. 

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn 1 có chiều dài 93,35 km, điểm đầu tại tại nút giao Cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn), điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 3 thuộc xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng). Trong giai đoạn 1, tuyến cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012, vận tốc thiết kế 80 km/h, với bề rộng mặt cắt ngang nền đường 17 m đối với các đoạn thông thường và 13,5 m đối với các đoạn phức tạp. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 14.167 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2026, thời gian hoàn vốn dự kiến là 24 năm 10 tháng. 

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh miền núi phía Đông Bắc, các khu kinh tế, khu du lịch quốc gia, khu công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đại phương và khu vực, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh quốc gia.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh: Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) là dự án đặc biệt khó khăn. Bởi đây là dự án “thí điểm” các chính sách PPP mới, dự án PPP giao thông đầu tiên thực hiện theo Nghị định số 63/2018/NĐ-CP ngày 4/5/2018 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và sau này cũng là dự án đầu tiên thực hiện theo Luật PPP. Với năng lực là nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Đèo Cả đã nghiên cứu, đề xuất phương án điều chỉnh hướng tuyến với nhiều hầm xuyên núi cùng các cầu vượt thung lũng, rút ngắn được 23 km chiều dài tuyến xuống còn 121 km, giảm tổng mức đầu tư toàn dự án xuống còn gần 23.000 tỷ đồng, tương đương giảm gần một nửa so với phương án ban đầu. 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh nêu rõ: Tỉnh Cao Bằng tích cực phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án ngay sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết về cơ chế thí điểm tăng vốn Nhà nước tham gia vào dự án. Đồng thời, hoàn thành thương thảo, đàm phán hợp đồng và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư. Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị tỉnh tập trung cao độ, ưu tiên số 1 cho dự án; các cấp, ngành cần  phối hợp chặt chẽ công tác chuẩn bị, đảm bảo Lễ khởi công được tổ chức chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Phối hợp với tỉnh Lạng Sơn làm việc với Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan của Chính phủ xem xét cho điều chỉnh chỉ tiêu đất của tỉnh Lạng Sơn cho dự án, đảm bảo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo tiến độ.

Tổ công tác, Ban Quản lý dự án, các huyện có liên quan triển khai giải phóng mặt bằng tại địa phận tỉnh Cao Bằng theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. Công tác chuẩn bị đến thời điểm hiện tại tỉnh đã hoàn thành đầy đủ các điều kiện để tổ chức Lễ khởi công ngay sau khi điều chỉnh chủ trương và phê duyệt điều chỉnh dự án; dự kiến tiến hành đầu năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công - tư giai đoạn 1 cho các công ty.

Nhân dịp này, UBND tỉnh công bố quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công - tư giai đoạn 1 là Liên doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả  - Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 568.

Nguồn: baocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang