Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và đường 9 (Quảng Trị)

Ngày 20/7, Đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia đường 9 (Quảng Trị). Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên NTLS Quốc gia Trường Sơn và Đài tưởng niệm NTLS Quốc gia Trường Sơn, Tượng đài chiến thắng NTLS Quốc gia Đường 9. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

anh tin bai

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

NTLS Quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh Quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Nghĩa trang được khởi công xây dựng ngày 24/10/1975 va hoàn thành ngày 10/4/1977, tổng diện tích 140.000 m2, quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ, trong đó có 202 phần mộ liệt sĩ là con em người Cao Bằng.

NTLS Quốc gia Đường 9 nằm bên cạnh Quốc lộ 9, là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân, du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây có 9 phần mộ liệt sĩ là con em người Cao Bằng.

Tại 2 nghĩa trang, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thỉnh hồi chuông trước khi kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Tiếp đó, đoàn dâng hương, viếng mộ liệt sĩ tại Đài tưởng niệm khu mộ các liệt sĩ tỉnh Cao Bằng. Bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn, tri ân đối với các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đem lại cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. 

Đàm Kiều

Nguồn: baocaobang.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang