Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
3 địa phương hoàn thành đại hội đại biểu MTTQ cấp xã

Thực hiện Chỉ thị số 26 ngày 14/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đến nay, toàn tỉnh đã có 144/161 xã tổ chức xong đại hội, có 3 địa phương là huyện Hạ Lang, Bảo Lâm và thành phố Cao Bằng đã hoàn thành đại hội MTTQ cấp xã. Riêng thành phố Cao Bằng đã hoàn thành đại hội MTTQ cấp huyện, thành phố và là đại hội điểm chỉ đạo của tỉnh.

anh tin bai

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Qua tổng hợp báo cáo từ các địa phương, các đại hội diễn ra đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam, thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân tại địa phương. Đoàn chủ tịch đã có sự phân công cụ thể, điều hành đại hội cơ bản bám sát kịch bản, nội dung. Đại biểu dự đại hội chấp hành tốt nội quy, quy chế đại hội.

Về kết quả hiệp thương chọn cử Ủy ban, Ban Thường trực (chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực), đại biểu đi dự đại hội cấp trên đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, thành phần theo quy định.

Nhân sự Ủy ban MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2024 - 2029 được sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, có số lượng, cơ cấu hợp lý, là hình ảnh tiêu biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Đội ngũ cán bộ chuyên trách mặt trận cấp xã có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực lãnh đạo, có uy tín, tâm huyết, trách nhiệm với công việc.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ các huyện đang tiếp tục tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để hoàn thành đại hội MTTQ các xã còn lại. Đồng thời, tích cực chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 trong tháng 6/2024.

Nguồn: caobangtv.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang