Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2023

Sáng ngày 28/3/2023, BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I, phương hướng quý II/2023.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Hằng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng; Ban Thường trực và cơ quan Uỷ ban MTTQ huyện; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam 21 xã, thị trấn.

 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Mặt trận huyện Hà Quảng Quý I/2023.

 

Trong quý I, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tiếp nhận 14.469 suất quà, trị giá gần 6 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thăm và tặng cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có uy tín trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão; tham gia “Tết Trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023 tại rừng phòng hộ tổ Xuân Lộc, thị trấn Xuân Hòa. Phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu cấp trên giao, đồng thời nhân dịp này có quà tặng động viên thanh niên lên đường nhập ngũ được 132 suất với tổng trị giá là: 56.640.000đ; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà các đồn Biên phòng với tổng số giá trị là 19.000.000đ.

Tổ chức giải ngân kinh phí xây dựng nhà ở cho 84 hộ trong đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát với tổng kinh phí 2.100.000.000 đ.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Hằng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng kết luận hội nghị.

 Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hà Quảng đề nghị MTTQ các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiếp tục thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo năm 2023; tiếp tục rà soát nhu cầu làm nhà và lập danh sách gửi về mặt trận huyện theo đúng quy định. Đề nghị MTTQ các xã, thị trấn tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trên địa bàn đã và đang thực hiện tốt; tiếp tục có kế hoạch thành lập Ban giám sát đầu tư của cộng đồng; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của Ban Công tác Mặt trận; phương pháp, kỹ năng hoạt động của Trưởng ban và các thành viên Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư. Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tổ chức sơ kết 20 năm 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023 và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biếu cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là vùng dân tộc thiểu số ít người, vùng có đạo, các xóm có tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình hoạt động. Phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với các cấp uỷ Đảng, chính quyền để có biện pháp giải quyết.

 Nguyễn Minh Thu               
                    Ủy ban MTTQ huyện Hà Quảng    

 

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang