Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách và ăn Tết với Nhân dân xóm Phiêng Tác (Bảo Lạc)

Ngày 05 - 06/01/2023, đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách, người có công và ăn Tết với Nhân dân xóm Phiêng Tác, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc. Cùng đi có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo huyện Bảo Lạc.

Đoàn công tác của tỉnh trao quà tết của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xuân Trường.

Thực hiện Chương trình công tác, ngày 05/01 Đoàn công tác của Tỉnh đến thăm, động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị: Đồn Biên phòng Xuân Trường, Tiểu đội Dân quân thường trực xã Xuân Trường, Đồn Biên phòng Cô Ba, Đồn Biên phòng Cốc Pàng, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 799, Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Bảo Lạc. Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đoàn công tác biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đóng góp không nhỏ trong quá trình phát triển chung của tỉnh. Mong rằng trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình và giữ vững an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao; trước mắt cần tập trung chăm lo để nhân dân đón Tết Nguyên đán an toàn, đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lương Tuấn Hùng tặng quà cho các em học sinh.   

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 30 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cho 05 em học sinh là con nuôi của các Đồn Biên phòng và 25 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn do các Đồn đỡ đầu theo Chương trình “Nâng bước em đến trường” với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Đoàn công tác tặng quà bà Long Thị Đáo.

Cùng ngày, Đoàn công tác đến thăm, tặng quà, chúc tết bà Long Thị Đáo, xóm Cốc Pục, xã Khánh Xuân, là người hoạt động cách mạng trước năm 1945.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đ/c Bí thư Huyện ủy Bảo Lạc tặng quà cho bà Hoàng Thị Linh, vợ liệt sĩ Đào Văn Hạp.

Tiếp tục chương trình công tác tại huyện, ngày 06/01 Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc tết 04 gia đình chính sách, người có công: thương binh Nông Văn Hạp, tổ dân phố 6, thị trấn Bảo Lạc, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; thương binh Quan Văn Cấp, xóm Bản Pjậy, xã Hồng Trị, bị suy giảm khả năng lao động 27%; ông Tô Văn Tân, thương binh 81%; bà Hoàng Thị Linh, vợ liệt sĩ Đào Văn Hạp. Qua đó, Đoàn công tác ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt và gửi lời chúc Tết tới các gia đình. Đồng thời, động viên các gia đình cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lương Tuấn Hùng phát biểu với bà con, nhân dân xóm Phiêng Tác, xã Kim Cúc.

Tiếp đó, Đoàn công tác đến thăm, tặng quà và ăn Tết với Nhân dân xóm Phiêng Tác, xã Kim Cúc: Phiêng Tác là xóm vùng 3, có 89 hộ/433 nhân khẩu, gồm 4 dân tộc Tày, Nùng, Mông, Sán Chỉ cùng chung sống; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 90%. Những năm qua, nhân dân các dân tộc trong xóm luôn đoàn kết một lòng, cùng xây dựng quê hương, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm 2022, xóm có 93% hộ đạt gia đình văn hóa.

Chia sẻ, động viên nhân dân xóm Phiêng Tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn bà con cố gắng, nỗ lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của địa phương, tập trung phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết toàn dân. Đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện và xã tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với bà con nơi đây, triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện và ổn định đời sống của Nhân dân. Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, chúc bà con có nhiều sức khỏe và đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, an toàn, lành mạnh. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các đại biểu của 03 xóm lân cận.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh trao 98 suất quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh và 98 suất quà của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cho: 89 hộ dân xóm Phiêng Tác, 09 đại biểu là: Bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng Ban công tác Mặt trận 3 xóm: Nà Nằm, Pác Puồng, Ngàm Lồm; Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trao 23 chăn ấm cho các giáo viên điểm trường Phiêng Tác, đại biểu mời của 03 xóm và lãnh đạo các ban, ngành của xóm; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 03 suất quà, trị giá 08 triệu đồng cho: Đảng ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ xã Kim Cúc 04 triệu đồng, trường Tiểu học và trường Mầm non xã Kim Cúc mỗi đơn vị 02 triệu đồng. Ngoài các phần quà trên, Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang, một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các cô giáo của điểm trường Phiêng Tác với tổng giá trị các phần quà là 20 triệu đồng.

 

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

  Đoàn công tác tặng quà Đồn Biên phòng Cô Ba.

 

Đoàn công tác tặng quà Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 799.

 

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện chào đón Đoàn công tác.

 

Đoàn công tác tặng quà Công an huyện.


Nhân dân xóm Phiêng Tác, xã Kim Cúc chào đón Đoàn công tác của tỉnh, huyện.

 

Đ/c Nông Thị Tuyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho các hộ dân  của xóm Phiêng Tác, xã Kim Cúc.

 

Đoàn Phương Thanh            

Phó Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang