Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hiệu quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thôn mới” ở Thạch Lâm

    Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm luôn phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận. Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

    Thạch Lâm là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bảo Lâm, đường xá đi lại còn khó khăn, xa trung tâm huyện; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân còn gặp nhiều hạn chế. Nhận thức được điều đó, Ông Hầu Văn Lênh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: Thời gian qua, Uỷ ban MTTQ xã đã thường xuyên phối hợp với các tổ chức, chính quyền, các ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt như thông qua các hội nghị, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, các buổi họp xóm... Qua đó, nâng cao nhận thức của nhân dân, đời sống bà con ngày một cải thiện.

    Với mục đích chung tay vì người nghèo, lá lành đùm lá rách, ngày từ đầu năm, Ủy ban MTTQ xã đã tiến hành rà soát, lập danh sách các hộ nghèo, nhà dột nát. Kết quả, cuối năm 2021 thực hiện làm nhà mới được 21 nhà và sửa chữa được 05 nhà. Đồng thời, phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện trao nhà đại đoàn kết cho 01 hộ; trao 04 suất quà tết cho người có uy tín tiêu biểu trong khu dân cư, trị giá 300.000 đồng mỗi suất với tổng 1.200.000 đồng.

 Lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện , lãnh đạo Uỷ ban MTTQ xã trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hoàng Văn Sinh, xóm Bản Luầy, xã Thạch Lâm.

    Việc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cũng được Ủy ban MTTQ xã Thạch Lâm chú trọng triển khai thực hiện, có sức thuyết phục lan toả đến cộng đồng dân cư. Qua đó, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, xóm trên địa bàn. Thông qua việc bình xét từ cơ sở có 11/13 xóm đạt danh hiệu xóm văn hoá, 1.170/1330 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2021.

    Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, Uỷ ban MTTQ xã đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức tốt việc giám sát thực hiện các chính sách trên địa bàn. Trong năm 2021 đã tham gia giám sát việc cấp phát giống lúa thuộc chương trình 135 cho các hộ thuộc hộ nghèo; cấp phát gạo cứu đói tết, giáp hạt cho nhân dân. Góp phần bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân địa phương.

    Cùng với các kết quả trên, MTTQ xã Thạch Lâm còn chú trọng vận động nhân dân tham gia mở mới các tuyến đường giao thông nội đồng và bê tông hóa các tuyến đường vào ngõ xóm. Mục tiêu trước mắt là mở đường làng rộng từ 1,5m2 đến 2m2, với chủ trương là Nhà nước và nhân dân cùng làm. Được bà con nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã đã có được những kết quả khả quan, song để tiếp tục đến tới đích cuối cùng, vẫn còn nhiều công việc phải thực hiện. MTTQ xã xác định sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, triển khai các mô hình hay để tiến tới mục tiêu hoàn thành công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

    Từ những kết quả đã đạt được, có thể khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng của MTTQ xã Thạch Lâm trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thôn mới”, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp sức mạnh đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân.

Lê Thị Thư                      

Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

 


Tin liên quan
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang