Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỈNH CAO BẰNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TỪ NGÀY 01/11/2023 ĐẾN NGÀY 18/11/2023

Thực hiện Hướng dẫn số 107/HD-MTTW-BTT, ngày 29/9/2023 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành hướng dẫn số 96/HD – MTTQ – BTT ngày 04/10/2023 về hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.  

Theo đó, thời gian tổ chức ngày hội diễn ra trong 1 ngày, tập trung từ ngày 01/11 đến ngày 18/11/2023. Tuỳ theo tình hình thực tế của địa phương, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trong tỉnh có thể chủ trì, phối hợp tổ chức ngày hội theo quy mô 1 khu dân cư hoặc liên khu dân cư. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ. Thông qua Ngày hội nhằm tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư; tập hợp, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ của người dân trong cộng đồng; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với Nhân dân. Ngày hội còn là dịp để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp gắn với việc ghi nhận, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư... qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của mỗi địa phương và cả nước.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam; những thành tựu đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của địa phương (2003- 2023); kết quả thực hiện nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì, phối hợp thực hiện; những nội dung của kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2024-2029…Các hoạt động trong Ngày hội đảm bảo tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức, lãng phí. Tổ chức Ngày hội có sự tham gia đầy đủ của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn dân cư. Nội dung phần Lễ tổ chức trang trọng, ngắn gọn; nội dung phần Hội tạo không khí vui tươi, đầm ấm và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tín ngưỡng tôn giáo của từng địa phương.

Cũng trong dịp này, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 277-KH/TU, Ngày 23/10/2023 phân công lãnh đạo tỉnh tham dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại 16 khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Trưởng đoàn là các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; thành viên đoàn là đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Qua đây thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ngành, các cấp đối với bà con. Đồng thời cùng sinh hoạt với Nhân dân, nắm rõ tình hình đời sống và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa ở địa phương. Tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với quần chúng Nhân dân. Phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Nguyễn Hồng Vân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang