Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



                       Cao Bằng, ngày 05 tháng 6 năm 2021

 

LỜI KÊU GỌI

“Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”

 

                     Kính gửi: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xãcác tổ chức Tôn giáo,

 các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tỉnh Cao Bằng.

 

Năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với quyết tâm "chống dịch như chống giặc", dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cả hệ thống chính trị của tỉnh Cao Bằng đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, vừa đảm  bảo phát triển kinh tế - xã hội, vừa thực hiện tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021, được nhân dân đánh giá cao. Hưởng ứng Thư kêu gọi của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Cao Bằng đã đồng lòng, chung tay, góp sức, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của tỉnh. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã kịp thời hỗ trợ, chuyển giao cho các lực lượng phòng, chống dịch, các đơn vị cách ly, các tỉnh bạn và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19,... góp phần kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch của cả nước. Tính đến nay, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận và thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung, gần 22 ngàn công dân Việt Nam của hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, từ Trung Quốc trở về qua biên giới tỉnh Cao Bằng và gần 400 người nước ngoài.

Năm 2021, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường. Từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, đã phát sinh trên địa bàn 37 tỉnh, thành phố, lây nhiễm vào khu công nghiệp, nhất là ở địa bàn các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh... Hiện nay, cả nước đã có trên 5000 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị, hàng vạn ca F1, F2, hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly, một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội. Lực lượng ở tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, tổ phòng, chống Covid - 19 cộng  đồng, các tình nguyện viên,... đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm. Nhiều tấm gương làm việc tận tụy, quên mình, xả thân vì nhiệm vụ, làm lay động lòng người, được cả xã hội cảm phục, biết ơn,...

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, hưởng ứng Lời kêu gọi ngày 27/5/2021 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức tôn giáo, cùng toàn thể nhân dân tỉnh Cao Bằng:

1. Nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của tỉnh Cao Bằng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, góp phần để cả nước an toàn.

2. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, bằng tình cảm sâu sắc, trách nhiệm và điều kiện của mình, tiếp tục chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch của tỉnh, để Cao Bằng có thêm nguồn lực, hỗ trợ mua vật tư y tế, vaccine, hỗ trợ cho các khu cách ly và động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

Tên Tài khoản: Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng

Số Tài khoản: 121000075246, tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương chi nhánh Cao Bằng (VietinBank Cao Bằng).

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng (Khu Đô thị mới, Km5, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng).

Điện thoại liên hệ: 02066.515.616; di động: 0946.381.676.

Chúng tôi cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực.

Đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan ngành dọc đứng chân trên địa bàn tỉnh, Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố, … phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sớm tổ chức vận động quên góp trong đơn vị, địa phương để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổng hợp, báo cáo trong Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất vào đầu tháng 6 năm 2021.

Trân trọng cảm ơn!

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

(đã ký)

 

Hoàng Xuân Ánh

 

TM. BAN THƯỜNG TRỰC

CHỦ TỊCH

  

(đã ký)

 

Lương Tuấn Hùng

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang