Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo hát huy vai trò người có uy tín trong thực cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”


Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và chính thức triển khai từ cuối năm 2015, mục đích là nhằm vận động, phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Một trong những điểm mấu chốt để nâng cao chất lượng trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là cần phát huy vai trò chủ thể và trung tâm của người dân, người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư, phát huy nội lực góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Toàn cảnh Hội thảo.

Ngày 16/9/2022 tại thành phố Cao Bằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã tổ Hội thảo hát huy vai trò người có uy tín trong thực cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ông  Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Nguyễn Hông Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội thảo.

Tham dự  Hội thảo có ông Công Văn Hưu, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh uỷ; có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh; Ban Thường trực, cán bộ, chuyên viên cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Thường Ủy ban MTTQ Việt Nam 10 huyện, thành phố, 30 Đại biểu người có uy tín tiêu biểu, Phóng viên: Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Hội thảo đã được nghe 8 báo cáo tham luận và 4 ý kiến phát biểu thảo luận.

Ông Nông Ích Tuần, người có uy tín xóm Răng Xe, xã An Lạc, huyện Hạ Lang phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Các ý kiến tập trung vào các nội dung như: vai trò của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tổ chức, triển khai và phát huy vai trò người có uy tín trong thực Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”;  Kinh nghiệm, giải pháp và cách làm hiệu quả tại địa bàn dân cư nhằm tập hợp, vận động, huy động tối đa mọi nguồn lực trong triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cấp ủy, chính quyền làm cầu nối để người dân đoàn kết, đồng lòng, hiệp sức thực hiện thắng lợi Cuộc vận động; nhận thức của người dân trong tham gia thực hiện Cuộc vận động hiện nay; đặt vai trò người dân là chủ thể trong quá trình triển khai, thực hiện hướng đến mục tiêu mang đến lợi ích cho nhân dân; vai trò của người có uy tín trong tuyên truyền, vận động Nhân dân triển khai, thực hiện 5 nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại khu dân cư.

Tại Hội thảo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 30 suất quà cho 30 đại biểu người có uy tín tiêu biểu tham dự Hội thảo, trị giá mỗi suất quà là 400.000 đồng.

Ông Thẩm Văn Phán, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ Thường trực và Bà Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho các đại biểu người có uy tín dự Hội thảo.

Hội thảo là dịp đánh giá sâu sắc, khách quan những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động và ghi nhận các ý kiến tại Hội thảo để tiếp tục đề xuất, kiến với cấp ủy, chính quyền các cấp để cuộc vận "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày một hiệu quả, thực chất, bền vững hơn góp phần tăng cường củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân trong cộng đồng dân cư góp phần cùng Đảng, Nhà nước phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh trật tự của địa phương.

                                                                                   Vàng Văn Sưn         

                                                                       Chuyên viên Ban Phong trào

 

          

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang