Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” xã Cần Nông, huyện Hà Quảng

Sáng 19/4/2023, Ban Thường trực MTTQ xã Cần Nông, huyện Hà Quảng tổ chức hội nghị Tổng kết 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (2003 - 2023); biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm phối hợp, triển khai và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (2003 – 2023) xã Cần Nông, huyện Hà Quảng.

Trong 20 năm qua, Ban thường vụ Đảng ủy xã, MTTQ xã Cần Nông đã tập hợp động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành hiến pháp, pháp luật tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân, cùng nhà nước chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc… Đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt việc tốt, những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thi đua phát triển sản xuất - kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã ban hành nhiều văn bản về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” trong đó có chỉ đạo về tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Hằng năm, 100% khu dân cư tổ chức ngày hội (cả phần lễ và phần hội); mỗi năm đều có cá nhân, hộ gia đình được biểu dương, khen thưởng trong dịp tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” trên địa bàn xã. Đồng thời, mỗi tổ chức thành viên lựa chọn nội dung phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của tổ chức mình để vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM trên địa bàn xã.

anh tin bai

Bà Lăng Thị Diệp, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Cần Nông tặng giấy khen cho các cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận tập trung đánh giá kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế và kinh nghiệm, bài học rút ra sau 20 năm triển khai thực hiện Ngày hội. Lựa chọn những điểm mới, những mô hình tiêu biểu và mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng trong giai đoạn mới góp phần phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên tinh thần, cổ vũ Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng ở cơ sở.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết, tập hợp, tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” đa dạng, đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức phần Hội và phần lễ để thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, các giai tầng xã hội.

anh tin bai

Bà Lăng Thị Diệp, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Cần Nông tặng giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, Hội nghị đã công bố quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 4 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm phối hợp, triển khai và tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nguyễn Minh Thu                

Ủy ban MTTQ xã Việt Nam huyện Hà Quảng

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang