Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn, tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”năm 2022 ​

Ngày 21/10/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022. Tham dự Hội nghị tập huấn có 90 đại biểu lãnh đạo MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện Hòa An; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trong huyện và Trưởng ban công tác mặt trận các xóm thuộc 14 xã, thị trấn của huyện Hòa An.

 

Đồng chí Nông Thị Bay, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Phong trào Ủy ban

MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai nội dung tập huấn.

 

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong đó tập trung triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 23/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030; Nghị quyết 03/2022/NQ-HĐND, ngày 25/5/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2022-2025; các Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng và các văn bản liên quan khác.

Với mục tiêu phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân triển khai có hiệu quả Cuộc vận động, tâp trung xây dựng khu dân cư đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thay đổi tập quán lạc hậu xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, nông thôn mới; Góp phần nâng cao năng lực của cán bộ MTTQ trong tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động; phát huy quyền vai trò chủ thể của người dân; tạo sự đồng thuận và sức mạnh của khối đại đoàn kết trong hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của tỉnh; Thông qua việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân nhằm khẳng định vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới;... đồng thời tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế và vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Thông qua hoạt động tập huấn các đại biểu nắm được chủ trưởng, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

                                                                                 Nguyễn Cảnh Giang    

                                                                             Chuyên viên Ban Phong trào

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang