Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh thăm, tặng quà xóm Nà Tục, xã Đức Xuân (Thạch An)

Chiều 27/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà xóm Nà Tục, xã Đức Xuân (Thạch An). Đây là xóm có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) khu vực khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Xóm Nà Tục có 115 hộ dân, 447 nhân khẩu với 6 dân tộc Tày, Nùng, Mông, Kinh, Dao và Mường cùng sinh sống. Khi thực hiện chủ trương xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), xóm có 49 hộ dân bị ảnh hưởng chủ yếu là đất nông nghiệp và lâm nghiệp. Sau khi được các cấp chính quyền xã, xóm tuyên truyền về lợi ích của tuyến cao tốc, các hộ bị ảnh hưởng tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn tìm hiểu chính sách, kiểm đếm, cung cấp thông tin phục vụ cho việc bồi thường, hỗ trợ GPMB. Ngày 26/1/2024, 49/49 hộ dân bị ảnh hưởng của xóm đã ký giao mặt bằng cho liên danh nhà đầu tư để thực hiện dự án.

Tại nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trân trọng cảm ơn tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của bà con nhân dân xóm Nà Tục khi đồng sức, đồng lòng để thực hiện dự án lớn của đất nước, của tỉnh. Mong muốn sẽ lan tỏa được tinh thần này đến các xóm còn lại trong vùng dự án để tỉnh hoàn thành công tác GPMB trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, đề nghị xóm tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu, tham gia, ủng hộ, giúp đỡ các cơ quan chức năng thực hiện công tác GPMB để phát triển giao thông, đầu tư xây dựng tuyến cao tốc. Qua đó, khai thác tối đa thời cơ, thuận lợi, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, xây dựng tỉnh ngày càng đổi mới và phát triển.

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà các hộ dân tiên phong đi đầu trong công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Đoàn công tác trao tặng quà Tết cho cấp ủy, chính quyền xóm Nà Tục và 49 hộ dân tiên phong đi đầu trong công tác GPMB dự án tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Tiếp đó, Đoàn công tác đến thăm, tặng quà lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng huyện Thạch An.

Đoàn công tác trao tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đức Long.

Đoàn đến thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Đức Long, Tiểu đội Dân quân thường trực xã Đức Long; các đối tượng người có công với cách mạng, gồm: Nông Duy Lạc, Vi Văn Eng (xã Đức Long); Triệu Văn Nùng, Trần Thị Hiền, Chu Văn Lỷ (thị trấn Đông Khê).

Tại các đơn vị đến thăm, đoàn chúc các cán bộ, chiến sĩ đón xuân mới nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc; luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đề nghị các đơn vị tăng cường công tác nắm bắt, dự báo tình hình, nhất là ở các khu vực biên giới dịp trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán; chăm lo xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, tập trung nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung huấn luyện; làm tốt công tác dân vận.

Đoàn bày tỏ sự tri ân với những cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, động viên người có công sống vui, sống khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho các phong trào, hoạt động của địa phương, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục các hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo Tết cho nhân dân nói chung, các hộ nghèo, gia đình chính sách nói riêng để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết.

Nguồn: baocaobang.vn
  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang