Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Hoà An

Sáng 13/11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại liên khu dân cư Lũng Gà, Lũng Luông, Lũng Nặm, Co Pheo, xã Ngũ Lão (Hoà An). Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn thanh niên và huyện Hoà An.

Biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội.

Liên khu dân cư Lũng Gà, Lũng Luông, Lũng Nặm, Co Pheo, xã Ngũ Lão có 98 hộ, với 481 nhân khẩu, 100% dân tộc Mông. Những năm qua, bà con nhân dân liên khu dân cư phát huy truyền thống tốt đẹp của khối đại đoàn kết dân tộc, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nhân dân phát huy quyền làm chủ thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và các mô hình hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư; đoàn kết xây dựng kinh tế, giữ vững an ninh trật tự; hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao được gìn giữ và phát huy.... Nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng ngày càng chuyển biến tích cực, đồng thuận, ổn định xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Liên khu dân cư có 80% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% hộ gia đình không còn chuồng, trại dưới gầm, sàn, nhà ở. Tuy nhiên, với điều kiện địa lý là vùng núi cao, thiếu đất canh tác nên thu nhập của người dân còn thấp, bình quân chỉ đạt 16 triệu đồng/người/năm. Năm 2023, liên khu dân cư có 68/98 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó, có 9 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà Liên khu dân cư Lũng Gà, Lũng Luông, Lũng Nặm, Co Pheo, xã Ngũ Lão (Hoà An).

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp, chính quyền địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục với phương châm thiết thực, hiệu quả, gần gũi, dễ hiểu để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức, nhận thức chính trị trước các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, đặc biệt là sự lợi dụng các vấn đề về dân tộc, tôn giáo để kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục có nhiều hành động và việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Vận động nhân dân tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân, từng gia đình, từng người dân nỗ lực phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, đổi mới, sáng tạo, tự vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng; giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tổ chức cho nhân dân tham gia, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh", phong trào “Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Cao Bằng chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho cán bộ và nhân dân liên khu dân cư; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà 8 người có uy tín; các sở, ngành, chính quyền địa phương và các đơn vị tặng quà nhân dân liên khu dân cư.

Nguồn: baocaobang.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang