Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng dự sinh hoạt với Ban công tác mặt trận ở khu dân cư


Thực hiện Đề án số 10-ĐA/TU ngày 22/02/2022 của Tỉnh ủy Cao Bằng về nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, giai đoạn 2022 - 2026 (gọi tắt là Đề án số 10-ĐA/TU). Từ ngày 24/5 đến 26/5/2023, Đoàn Công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức nắm tình hình nhân dân và tham dự sinh hoạt khu dân cư tại các huyện Hòa An, Hà Quảng, Bảo Lạc và Bảo Lâm.

Tại các xã, đoàn công tác trao đổi nắm bắt tình hình nhân dân và việc triển khai thực hiện Hướng dẫn số 79/HD-MTTQ-BTT, ngày 12/12/2022 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của Ban công tác Mặt trận; phương pháp, kỹ năng hoạt động của Trưởng ban và các thành viên Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư (gọi tắt là Hướng dẫn số 79/HD-MTTQ-BTT).

 

anh tin bai

Đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và phát biểu với Ban Công tác Mặt trận khu dân cư Mạy Rại, Thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm.

 

Ủy ban MTTQ các xã đã ban hành các văn bản hướng dẫn Ban công tác Mặt trận khu dân cư tổ chức sinh hoạt Ban công tác Mặt trận khu dân cư theo đúng quy định và kịp thời nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân.  Nhìn chung tình hình nhân dân cơ bản ổn định, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tuy nhiên, nhân dân còn có dư luận và băn khoăn lo lắng như thời tiết nắng nóng kéo dài, khô hạn ảnh hưởng đến sản xuất, sức khỏe của nhân dân; việc hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm nhà dột nát và hỗ trợ ảnh hưởng thiệt hại do tả lợn châu phi năm 2021 còn chậm; việc nhân dân khai thác gỗ trên đất có bìa đỏ của gia đình nhưng thuộc đất rừng phòng hộ do đó không được phép khai thác nên gây bức xúc trong nhân dân.

Đoàn công tác đã dự buổi sinh hoạt của Ban công tác Mặt trận tại khu dân cư, các cuộc sinh hoạt cơ bản đã thực hiện theo Hướng dẫn số 79/HD-MTTQ-BTT. Tại buổi sinh hoạt Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã báo cáo kết quả công tác tháng và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Đồng thời chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và những vẫn đề trọng tâm trên địa bàn cần triển khai thực hiện, trên cơ sở đó phân công nhiệm vụ và lấy ý kiến của các thành viên về những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động.

Phát biểu tại cuộc sinh hoạt Ban công tác Mặt trận khu dân cư, đồng chí Thẩm Văn Phán, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã khẳng định việc tổ chức, triển khai thực hiện Đề án số 10-ĐA/TU là hết sức cần thiết, trong đó việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của Ban công tác Mặt trận đóng vai trò quan trọng, thông qua các buổi sinh hoạt Ban công tác Mặt trận khu dân cư giúp các thành viên kịp thời nắm bắt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các đề án, dự án, chương trình phát triển kinh tế -xã hội của địa phương trên cơ sở đó phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Nhân dịp này đồng chí Thẩm Văn Phán đã trao tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số của khu dân cư.

anh tin bai

Đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho người có uy tín Lê Quang Điện, xóm Bến Đò, xã Hoàng Tung.

 

Trong thời gian tới để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu việc tổ chức sinh hoạt Ban công tác Mặt trận khu dân cư đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh triển khai Hướng dẫn số 79/HD-MTTQ-BTT; tổ chức các buổi sinh hoạt mẫu tại địa bàn; tích cực cử cán bộ tham dự sinh hoạt với Ban công tác Mặt trận khu dân cư để kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân, phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng mạnh về cơ sở góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và đội ngũ cán bộ chuyên trách đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hoàng Thị Hương Lan                  

Ban Tổ chức – Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang