Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến giới thiệu “Một số vấn đề về phương pháp truyền đạt của giảng viên/báo cáo viên tại các lớp bồi dưỡng cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam”

Sáng ngày 22/12/2023, Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu “Một số vấn đề về phương pháp truyền đạt của giảng viên, báo cáo viên tại các lớp bồi dưỡng cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam”. Tham dự tại điểm cầu Trung ương có PGS.TS Lê Bá Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; TS. Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận; có các đồng chí là cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí là cán bộ, giảng viên Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận.

anh tin bai
Đại biểu dự Hội nghị tại điêm cầu Cao Bằng.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng, Đồng chí Thẩm Văn Phán, Phó Chủ tịch Thường trực; đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Trưởng, Phó Trưởng của phòng, ban Chuyên môn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố và 7 giảng viên các Trung tâm Chính trị tại  huyện, thành phố.

anh tin bai
Quang cảnh Hội nghị tại điêm cầu Cao Bằng.

Tại Hội nghị,  PGS.TS Lê Bá Trình đã giới thiệu, cung cấp những kiến thức cơ bản và nghiệp vụ soạn, trình bày bài giảng của giảng viên/báo cáo viên tại các lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với mục đích hướng đến sự thống nhất về phương pháp chuẩn bị và trình bày bài của giảng viên/báo viên tại các lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong điều kiện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chưa có trường đào tạo cán bộ. Các nội dung, có 3 phần:

Phần I. Những vấn đề chung liên quan đến chuyên đề, bao gồm: (1). Các khái niệm: Giảng viên/báo cáo viên; nghiệp vụ sư phạm và nghiệp vụ của giảng viên/báo cáo viên; khái niệm tập huấn và bồi dưỡng nghệp vụ cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; vai trò và đặc điểm đội ngũ về giảng viên/báo cáo viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. (2). Yêu cầu đối với giảng viên/báo cáo viên tại các lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Đáp ứng yêu cầu chung về nghiệp vụ sư phạm; nắm vững và luôn cập nhật những vấn đề, nội dung mới về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nắm vững kiến thức thuộc nội dung bài giảng và kiến thức liên quan; hiểu rõ thành phần, đặc điểm của các đối tượng tham gia lớp bồi dưỡng; năng lực tổ chức thực hiện 1 bài giảng tại lớp bồi dưỡng.

Phần II. Quy trình thực hiện một bài giảng/thuyết trình của giảng viên/báo cáo viên tại lớp bồi dưỡng, bao gồm: (1). Chuẩn bị bài giảng/thuyết trình: chuẩn bị nội dung; chuẩn bị các điều kiện phục vụ bài giảng. (2). Các bước trình bày bài giảng/ bài thuyết trình: giới thiệu; trình bày nội dung của bài giảng; Kết thúc bài giảng. (3). Một số lưu ý để bài giảng đạt kết quả tốt: đối với công việc chuẩn bị bài giảng; đối với trình bày bài giảng; sử dụng phương tiện, công cụ phục vụ bài giảng/thuyết trình; quản lý học viên và toàn lớp học.

Vàng Văn Sưn, Ban Tổ chức – Tuyên giáo

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang