Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà, ăn Tết với nhân dân xóm Chính Mông, xã Ngọc Động, huyện Quảng Hòa

Ngày 07/01/2023, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quảng Hòa làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và ăn Tết với bà con nhân dân xóm Chính Mông, xã Ngọc Động, huyện Quảng Hòa. Cùng đi có đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành huyện Quảng Hòa.

Xóm Chính Mông là xóm khó khăn của xã Ngọc Động, cách trung tâm xã 6 km có 44 hộ 166 nhân khẩu chủ yếu là dân tộc nùng cùng sinh sống, giao thông đi lại khó khăn tỷ lệ hộ nghèo 21 hộ 47,7%, hộ cận nghèo 23 hộ 52,3% kinh tế chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, tình hình an ninh trật tự được giữ vững... Tuy nhiên, đường vào xóm đi lại khó khăn nông sản làm ra tiêu thụ khó, nhận thức của nhân dân còn thấp, chưa mạnh dạn chuyển đổi các giống cây trồng vật nuôi vào sản xuất, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao, không có điểm trường nên các em học sinh đi học xa, một số em phải thuê trọ, chưa có sóng điện thoại, nước sinh hoạt chủ yếu phụ thuộc vào nước mưa... cần được huyện, tỉnh quan tâm hỗ trợ.

Chia sẻ với những khó khăn của người dân xóm Chính Mông, đồng chí Nông Thị Hà động viên nhân dân xóm tiếp tục nỗ lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tập trung phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo, thắt chặt tình đoàn kết toàn dân, giúp nhau phát triển kinh tế. Đề nghị cấp ủy, chính quyền xã có định hướng cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho xóm, ổn định đời sống của người dân. Nhanh chóng hoàn thiện công trình cung cấp nước sinh hoạt về xóm và lập kế hoạch cụ thể nâng cấp, xây dựng tuyến đường vào xóm phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương của người dân. Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Quý Mão, chúc bà con có nhiều sức khỏe và đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Đồng chí Thẩm Văn Phán, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh trao quà cho các hộ gia đình xóm Chính Mông.

Nhân dịp này, Đoàn công tác trao tặng 50 suất quà Tết, trong đó có 44 suất cho các hộ dân trong xóm, 6 suất quà cho gia đình tiêu biểu của các xóm lân cận mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Trao 1 thùng quà của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho UBND xã Ngọc Động; VNPT huyện Quảng Hòa tặng 2 triệu đồng cho bà con nhân dân xóm đón tết Quý Mão 2023.

 Nông Thị Bay      

Trưởng Ban Phong trào

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang