Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UB MTTQ Việt Nam huyện Thạch An tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026


          Ngày 27/10 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch An tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Vân Trình và xã Kim Đồng huyện Thạch An. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thạch An do đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng với sự tham gia của 130 cử tri.

          Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII; Thông báo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh trong và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII; Báo cáo nhanh, ước tính đánh giá sơ bộ tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh tháng 10/2022, ước thực hiện cả năm 2022 và nhiệm vụ giải pháp 02 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Vân Trình.

 

          Cử tri 02 xã đã có trên 30 lượt ý kiến, kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó:

          - Cử tri xã Vân Trình: Mong muốn Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng một số tuyến đường liên thôn, quan tâm kinh phí cho Hội người Cao tuổi; tăng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách tại các thôn, xóm, có chính sách bình ổn giá với các mặt hàng vật tư nông nghiệp; đầu tư nguồn kinh phí xây dựng Trường Mầm non Vân Trình; cắm biển báo, làm gờ giảm tốc độ tại khu vực Trường học để đảm bảo an toàn giao thông; một số hộ dân bị thu hồi đất để phục vụ dự án đường cao tốc đề nghị chính quyền các cấp xem xét cấp đất để các hộ có đất sản xuất.

          - Cử tri xã Kim Đồng: Nâng cấp và sửa chữa mương thoát nước tại khu vực chợ Nặm Nàng; sớm hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát; đầu tư xây dựng điểm trường.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Kim Đồng.

 

          Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Vân Trình và xã Kim Đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch tiếp thu và làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị. Đồng thời đề nghị huyện giao cho các cơ quan chuyên môn giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp huyện giải quyết. Đối với những ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu và tổng hợp để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

          Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã tạo điều kiện cho cử tri tăng cường giám sát. Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu trong việc tham gia quyết định những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương, đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân./.

                                                             Cẩm Ly                         

                                                                      UVTT MTTQ Việt Nam huyện Thạch An

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang