Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phát huy sức trẻ trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện giảm nghèo bền vững

Sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ mặt trận trẻ đang thổi luồng gió mới, góp phần đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

Đột phá từ sức trẻ

Trưởng thành từ cơ sở và giữ nhiều vị trí công tác trong xã, dù ở cương vị nào, anh Hoàng Văn Công (sinh năm 1988), Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cô Ngân (Hạ Lang) luôn gương mẫu, nhiệt tình, chịu khó học hỏi, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước đây anh được phân công làm cán bộ văn phòng Đảng ủy xã, năm 2014 làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Tháng 10/2015, anh được kiện toàn bổ sung chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2014 - 2019 và tại Đại hội MTTQ xã được bầu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Đây là một vinh dự đối với một cán bộ trẻ tuổi đầy nhiệt huyết. 

Từ khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, anh Công học hỏi kinh nghiệm các đồng chí đã làm công tác mặt trận các khóa trước để từng bước vận dụng cho mình. Tham mưu với Đảng ủy triển khai nhiều hoạt động, phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Phối hợp với chính quyền, các đoàn thể ở địa phương vận động nhân dân hiến trên 30.000 m2 đất và hàng nghìn ngày công lao động… làm đường vào các xóm. Đến nay, 100% đường vào xóm được bê tông hóa. Hằng năm, tỷ lệ đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%, qua bình xét có hơn 85% hộ đạt gia đình văn hóa; các phong trào thực hiện nếp sống văn hóa, công trình hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh… cũng được nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đến nay, xã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới.

 

Anh Công cho biết: Để làm tốt vai trò của mình, tôi chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, mọi việc làm được bàn bạc dân chủ. Vì vậy, khi triển khai vận động các phong trào chung của huyện, xã được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao. Trong công việc, lập ra các nhóm zalo, fanpage, facebook để nắm thông tin tình hình dư luận. Ngoài ra, tôi học hỏi cách làm hay, mô hình mới của đơn vị bạn, căn cứ vào tình hình thực tiễn để triển khai tại địa phương mình.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm trong công tác, tập thể Ủy ban MTTQ xã và cá nhân anh Công được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen; UBND, Ủy ban MTTQ huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc.

Tâm huyết với đồng bào dân tộc thiểu số

Trách nhiệm, nhiệt tình với công việc là những gì tôi cảm nhận được khi tiếp xúc và trò chuyện với chị Hầu Thị Phong (sinh năm 1988), dân tộc Mông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ca Thành (Nguyên Bình). Với cương vị là Chủ tịch MTTQ xã, chị Phong thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các hội, đoàn thể xã. Nổi bật là công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; hỗ trợ tư vấn pháp lý, phổ biến các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Qua công tác tuyên truyền, góp phần xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, nâng cao đời sống trong đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng hệ thống chính trị, lực lượng cốt cán, người có uy tín, già làng, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 
anh tin bai
Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ca Thành (Nguyên Bình) Hầu Thị Phong (thứ 3 từ phải sang) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Nhằm giúp đồng bào dân tộc thiểu số đoàn kết phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa, thông qua việc triển khai và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chị phối hợp với các hội đoàn thể thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hộ nghèo dân tộc thiểu số vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi  tăng thu nhập, ổn định đời sống. 

Với tinh thần nhiệt huyết, hết mình với công việc, chị Phong luôn cố gắng thực hiện tốt công tác tuyên truyền một cách linh hoạt ở địa bàn khu dân cư cũng như vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, cuộc vận động do MTTQ phát động và những nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Nhờ đó, hoạt động của Ủy ban MTTQ xã trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực. Phương thức hoạt động ngày càng phong phú, thu hút đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, đóng góp ý kiến vào những vấn đề kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. MTTQ phát huy tốt công tác tuyên truyền,vận động nhân dân thực hiện tốt quy ước, hương ước của khu dân cư, đến nay các hủ tục lạc hậu được loại bỏ. Hằng năm, 60% khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa, hơn 85% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Từ năm 2022 đến nay, MTTQ xã huy động Quỹ “Vì người nghèo” trên 5,6 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán; vận động nhân dân hiến hơn 2.500 m2 đất, đóng góp 1.130 ngày công lao động làm đường...

Nguồn: baocaobang.vn

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang