Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phê phán những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam qua bầu Chủ tịch nước


anh tin bai


Vinh dự lớn, trách nhiệm cao trước Tổ quốc và Nhân dân
Kỳ họp bất thường lần thứ 4 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tổ chức vào sáng 2–3-2023, tại Hà Nội, đã bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín. Với 487/488 đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 98,38% tổng số đại biểu Quốc hội có mặt, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khóa XIII đã trở thành Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại Lễ Tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng đã trân trọng cảm ơn đồng bào, đồng chí, cử tri cả nước và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tin cậy tiến cử đồng chí đảm nhận cương vị Chủ tịch nước và đồng chí đã hứa sẽ cố gắng hết mình “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Những luận điệu lạc lõng, sai trái cần bác bỏ

Đi ngược lại tâm nguyện, niềm vui, sự phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, các thế lực thù địch, phản động và “những kẻ theo đuôi” chúng, nhất là những phần tử cơ hội, bất mãn, bất đồng chính kiến, thiếu thiện chí, có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam đã trắng trợn xuyên tạc sự kiện chính trị trọng đại này. Chúng đã tỏ rõ thái độ, hành vi sai trái, phản cảm là vào hùa với nhau, phát ngôn, viết tin, bài, dàn dựng các video clip có nội dung xấu, độc, tung lên mạng xã hội và tán phát các tài liệu phản động để xuyên tạc sự thật, làm xấu xí xã hội Việt Nam trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023, đặc biệt là thời điểm diễn ra phiên họp bất thường lần thứ tư của Quốc hội khóa XV ngày 2-3-2023, tô vẽ thành một bức tranh đầy gam màu xám, cốt để bôi đen tình hình chính trị – xã hội Việt Nam. Cùng với đó, là công kích, xuyên tạc bản chất một số hội nghị bất thường của Đảng, của Quốc hội về miễn nhiệm và bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như một số nhân sự có liên quan. Đằng sau các việc làm sai trái này là hướng tới sự chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Thái độ và những hành vi lợi dụng các sự kiện chính trị của đất nước như việc Quốc hội họp phiên bất thường để kiện toàn công tác nhân sự là trò chơi “không bình thường” của những kẻ thiếu trách nhiệm, gây hại cho nước, cho dân. Chúng đã chà đạp lên dư luận xã hội, bất chấp đạo lý, pháp lý; đã nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; cố tình chia rẽ Đảng với Nhà nước và Quốc hội; Đảng, Nhà nước, Quốc hội với Nhân dân. Việc làm sai trái ấy là đáng lên án, phải cực lực phản đối, vạch trần bộ mặt “giả nhân giả nghĩa” của chúng, những người “ném đá giấu tay”, chơi trò “chọc gậy bánh xe”, gây rối loạn môi trường chính trị Việt Nam…

Những luận điệu lừa bịp, xảo trá của chúng không chỉ làm phức tạp thêm tình hình đất nước, mà còn chà đạp thô bạo lên uy tín, phẩm giá, danh dự của tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam. Đáng buồn cho những kẻ “thay mặt đổi lòng”, “cõng rắn cắn gà nhà”, luôn hằn học, bực tức khi chứng kiến những thành công của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh của Nhân dân ta.

Người có lương tri, danh dự không bao giờ chấp nhận các luận điệu sai trái đang gieo rắc trong lòng xã hội ta, đã biến “trắng thành đen”, “phải thành trái”, “thật thành giả”, “đúng thành sai”, khi chúng phát tán tài liệu, tung ra tin giả, các bài viết có quan điểm ngang ngược, sặc mùi phản động, thể hiện sự thù địch và cuồng vọng chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.

Chúng ta cần vạch trần các luận điểm sai trái; đó là: “Bầu Chủ tịch nước chỉ là “màn kịch dân chủ giả tạo” do Đảng Cộng sản Việt Nam đạo diễn”, “Bầu cử Chủ tịch nước của Quốc hội Việt Nam chỉ là hình thức”, “cả bảy phiên họp bất thường, gồm bốn phiên họp Quốc hội, ba phiên họp Trung ương Đảng diễn ra trong một thời gian ngắn là hết sức phi lý, có “một không hai” trong lịch sử Việt Nam vì nó tiêu tốn quá nhiều tiền thuế của dân, làm lãng phí thời gian, công sức, gây rối loạn xã hội”.

Chúng cáo buộc rằng” “Đảng và Quốc hội Việt Nam phải họp các hội nghị bất thường là vì thượng tầng kiến trúc Việt Nam đang rất bất thường”, “chứng tỏ xã hội Việt Nam bất ổn về chính trị”, “nội bộ lục đục”. Hơn thế, chúng còn võ đoán rằng, “các phe cánh trong Đảng, Nhà nước tranh giành quyền lực”, “đấu đá, thanh trừng lẫn nhau”, “chia ghế ngồi của giới chóp bu cộng sản không công bằng nên nảy sinh chuyện”, v.v..

Cùng với đó, chúng tung tin rằng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng còn quá trẻ, lại “chưa có công cán gì”, “chưa từng trải qua các cương vị quản lý nhà nước”, “chỉ làm công tác Đảng”, “dân lý luận suông”; còn ít kinh nghiệm để đảm đương chức vụ Chủ tịch nước – một vị trí quan trọng trong “tứ trụ”. Đó là nỗi lo của dân tộc! Hơn thế, chúng còn cho rằng, đồng chí Võ Văn Thưởng giữ chức Chủ tịch nước là “gỡ thế bí cho Đảng”, là cách “chia nhau lợi ích giữa các phe phái miền Bắc, miền Trung và miền Nam”. Giọng điệu của chúng lố bịch hết chỗ nói!

Nhân dân ta đều đã rõ: Đồng chí Võ Văn Thưởng 53 tuổi đời, đã trải qua nhiều cương vị công tác. Là công dân Việt Nam biết chữ, chỉ cần xem bản lý lịch của đồng chí Võ Văn Thưởng sẽ rõ ngọn ngành. Nếu không có đủ phẩm chất và năng lực thì làm sao đồng chí được bầu làm Ủy viên Trung ương dự khuyết lúc 36 tuổi; Ủy viên Trung ương Đảng ba khóa liên tiếp từ khóa XI đến khóa XIII; đại biểu Quốc hội ba khóa XII, XIV, XV; Ủy viên Bộ Chính trị hai khóa XII, XIII; được phân công tham gia Ban Bí thư Trung ương Đảng, giữ chức vụ Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; sau đó là Thường trực Ban Bí thư khóa XIII. Đó là sự thật, tự nó đủ sức bác bỏ mọi luận điệu tuyên truyền sai trái về đồng chí Tân Chủ tịch nước. Ai đó “lộng ngôn”, “sang mồn” phán xét, “nói cho sướng miệng” khi tung ra lời lẽ khiếm nhã, như đồng chí Võ Văn Thưởng “còn non” và “còn xanh”; không đủ sức gách vác trọng trách Chủ tịch nước là nhảm nhí. Chẳng nhẽ, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta lựa chọn nhầm lẫn, giao phó cho người thiếu tin tưởng?

Chúng ta cực lực phản đối sự cáo buộc vô lý của chúng, rằng “đặc sản của Việt Nam là chơi trò vừa thiết kế, vừa dàn dựng, vừa thực hiện kịch bản đảng cử – dân bầu”. Ở Việt Nam: “họp Quốc hội chỉ là hội nghị Đảng Cộng sản mở rộng”; “Đảng Cộng sản đang độc diễn trong bầu cử” theo kiểu “một mình một chợ”, “một mình một bàn cờ”…

Sự phao tin đồn nhảm của chúng là hết sức phi lý, khi chúng cho rằng, “Không thể có cuộc bầu cử dân chủ khi Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn còn đó, vẫn lãnh đạo các cuộc bầu cử”; “Cuộc bầu cử hay miễn nhiệm của Quốc hội Việt Nam chỉ là hình thức quyền lực trong Quốc hội đã được các “phe cánh” của Đảng “chia chác’, “sắp đặt sẵn”, đã “thỏa hiệp” nên “an bài”, “không thể đảo ngược”, v.v..
Tệ hơn, chúng còn xuyên tạc lời chúc, điện mừng; phủ nhận thiện chí, lòng tốt của bè bạn quốc tế; đã cáo buộc rằng, Tổng thống Nga Pu tin là một trong những nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới gửi điện chúc “đồng chí Võ Văn Thưởng” được bầu làm Chủ tịch nước với danh xưng “đồng chí”… Từ đó, chúng trắng trợn xuyên tạc: “Việt Nam theo phe Nga”; ủng hộ “cuộc xung đột quân sự của Nga chống Ucraina”. Các câu chuyện hoang đường cũng từ sự thâm thù của chúng đã xuất hiện để kích bác Đảng ta “ủng hộ Nga xâm lược Ucraina”. Đó là sự điên rồ, thật phi lý, đầy ác ý; không thể chấp nhận.

Nguyên tắc lãnh đạo và thượng tôn pháp luật

Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội Việt Nam đã được thực tiễn kiểm nghiệm, được nhân dân thừa nhận, tin theo; được hiến định trong các bản Hiến pháp năm 1980, 1992, 2013. Cương lĩnh năm 1991 (bổ sung, phát triển năm 2011) đã khẳng định: Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, giới thiệu những đảng viên ưu tú có đủ năng lực và phẩm chất vào hoạt động trong các cơ quan lãnh đạo của hệ thống chính trị.

Khoản 1, Điều 4, Hiếp pháp năm 2013 quy định: Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội nên việc Đảng lãnh đạo cuộc bầu cử là tất yếu khách quan, là hợp hiến, hợp pháp. Điểm này đã được Điều 69, Hiến pháp năm 2013 quy định: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Đúng vậy! Để Quốc hội khóa XV bầu Chủ tịch nước thành công, một ngày trước phiên họp bất thường lần thứ 4 của Quốc hội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã họp phiên bất thường lần thứ 3 ngày 1-3-2023 để dân chủ thảo luận và quyết định giới thiệu đồng chí Võ Văn Thưởng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026 thay đồng chí Nguyễn Xuân Phúc vừa miễn nhiệm.

Sự thật là rõ ràng, rất khách quan, cần tôn trọng

Những kẻ xuyên tạc sự kiện này là nhằm mục đích hạ thấp uy tín, danh dự của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam. Chúng đã cố tình làm ngơ sự thật đang diễn ra ở Việt Nam, đã thêu dệt các tình tiết bằng việc chắp nối, cắt dán, lắp ghép các thông tin, làm cho nó “mới lạ, giật gân”, gây sự tò mò, tăng sự hiếu kỳ của người dân để tuyên truyền những thông tin xấu, độc, gieo rắc sự hoài nghi, bi quan trong xã hội Việt Nam.

Ai cũng biết sự thống nhất giữa sự lãnh đạo của Đảng và quy định bầu cử chức danh Chủ tịch nước của Quốc hội thể hiện rõ nguyên tắc, trên những vấn đề cơ bản nhất: Xác định rõ tiêu chuẩn đối với ứng viên Chủ tịch nước về phẩm chất và năng lực; đức và tài, đủ các điều kiện “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Điều đó thể hiện rõ tính dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch. Chẳng nhẽ gần 500 đại biểu Quốc hội dự họp lại làm ngơ để sai trái diễn ra? Chẳng nhẽ hằng trăm nhà báo tham dự, đưa tin, đã phản ánh sai sự thật diễn ra ở Hội trường Diên Hồng, tòa Nhà Quốc hội? VTV1 đã truyền hình trực tiếp Lễ Tuyên thệ của Tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Nhân dân cả nước đều chứng kiến sự thật ấy; cớ sao lại có người nhẫn tâm nói xấu, xuyên tạc sự kiện quan trọng này (!)

Thực tế chỉ ra rằng, các nước khác nhau, có thể chế chính trị khác nhau nhưng đều có đảng chính trị lãnh đạo. Sự thật này thể hiện rõ ở các nước TBCN, họ có chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập nên các đảng chính trị đều đã lãnh đạo các cuộc bầu cử ở đó. Nghĩa là, các đảng phái chính trị đều cử người của đảng mình tham gia tranh cử vào thượng viện, hạ viện, tham gia tranh cử bầu tổng thống, thủ tướng, v.v.. Hãy nhìn xem các cuộc bầu cử ở nước Mỹ, nước Anh sẽ rõ điều này. Hà cớ gì ai đó lại cho rằng chỉ ở Việt Nam “Đảng cử – dân bầu”, “đại biểu Quốc hội chỉ là nghị gật”?

Rõ ràng là, trên thế giới, nhất là phương Tây, đều “đảng cử – dân bầu”. Vấn đề quan trọng nhất là “cử” ai, ai “cử”. Đối với Việt Nam, người được cử và trúng cử phải là người có đủ phẩm chất, năng lực; đức và tài; có uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, biết cái gì có lợi cho dân thì gắng làm, làm cho bằng được, cái gì có hại cho dân thì kiên quyết tránh, tránh cho bằng được.

Tại sao vẫn còn có những kẻ thích đùa với chính trị; không phải phận sự của mình lại hay xía vào chọc ngoáy, phê phán Đảng ta thế này, thế kia, cho rằng tại sao Đảng lại lãnh đạo bầu cử? Rõ ràng là Đảng Cộng sản Việt Nam giới thiệu đồng chí Võ Văn Thưởng làm Chủ tịch nước là đúng thẩm quyền, đúng chức năng, nhiệm vụ; “làm đúng bài, tròn vai”.

Ở đây cần nói lại cho rõ rằng: Bầu cử là công việc của mỗi quốc gia, dân tộc và mỗi nước có quy định bầu cử khác nhau. Không thể lấy mô hình của nước này áp đặt lên nước khác. Điều quan trọng nhất trong bầu cử là phải tuân theo nguyên tắc “phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín”. Việc đại biểu Quốc hội bầu Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là đúng ý Đảng, hợp lòng dân; bảo đảm ý chí của Nhân dân, phù hợp với tâm nguyện và khát vọng hòa bình, hạnh phúc của Nhân dân. Cớ sao lại có kẻ thêu dệt, đơm đặt, nói sai ý Đảng, lòng dân; chống lại Đảng, Nhà nước, đi ngược lại điều Nhân dân mong muốn?

Cần nhắc lại là ý chí của Nhân dân phải là cơ sở của quyền lực nhà nước; đã thể hiện qua Hội nghị bất thường lần thứ tư của Quốc hội khóa XV; đã bầu được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với số phiếu gần như tuyệt đối. Kết quả này là chân thực, khách quan vì nguyên tắc phổ thông đầu phiếu, bình đẳng và bỏ phiếu kín đã được hệ thống máy tính điện tử kiểm định công khai, nhanh, gọn, chính xác. Những kẻ xuyên tạc sự thật này liệu có ngượng mặt, nhói lòng?
Sự thật nói lên tất cả! Phẩm giá khẳng định niềm tin! Hỡi những ai còn cấn cá, theo đuôi kẻ xấu, hãy tĩnh táo lại đi, đừng mơ tưởng hảo huyền nữa; đừng học đòi, làm theo thói xấu “ngựa quen đường cũ” (!) Sự lươn lẹo, chống phá của các người chẳng thể làm gì được đâu. Hãy mau mau thức tỉnh nếu còn chút lương tâm, con biết mình là một con người./.

                                                                                                                                                           Nguồn: Hương Sen Việt

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang