Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch An Tổ chức Hội thảo phát huy vai trò người có uy tín trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.


 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Ngày 18/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch An tổ chức Hội thảo Phát huy vai trò của người uy tín trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể và 42 người có uy tín đại diện cho 95 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát huy vị trí, vai trò của người có uy tín trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa, đô thị văn minh”, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, trong đó vai trò của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, người có uy tín đã tích cực vận động Nhân dân đóng góp tiền của, công sức lao động, hiến đất đai làm đường giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng…Kết quả nổi bật trong những năm qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được kết quả rõ nét: Quỹ “Vì người nghèo” huy động được trên 02 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chưa trên 200 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và hỗ trợ khác. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Nhân dân đã chủ động hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng, góp công lao động, tiền của trị giá trên 5 tỷ đồng, xây dựng nông thôn mới ngày càng khang trang, sạch đẹp; xây dựng diện mạo thị trấn ngày càng hiện đại, văn minh, chất lượng đời sống của người dân được nâng cao. Đến nay trên toàn huyện có 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 09 xã đạt từ 10 - 15 tiêu chí, 02 xã đạt 9 tiêu chí; chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện.

Hội thảo đã được nghe 07 Báo cáo tham luận của các vị đại biểu người có uy tín trong tham gia thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận, phát huy vai trò của người uy tín  trong việc tham gia, tuyên truyền, vận động người dân tham gia Cuộc vận động. Nêu ra những khó khăn, vướng mắc khi xây dựng và phát huy vai trò người uy tín trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương, cơ sở, và định hướng những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong thực hiện 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian tới. Tại Hội thảo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch An đã tặng 42 suất quà cho người uy tín tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Đồng chí Nông Thanh Toại, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng quà cho đại biểu người uy tín.

          Thông qua Hội thảo, người có uy tín tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tham gia cùng cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng thôn, xóm bản vững mạnh. Góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết của Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

                                                                Cẩm Ly

                                                              Ủy ban MTTQ Việt Nam

                                                                 huyện Thạch An

 

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang