Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc xã Cải Viên, huyện Hà Quảng trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Cải Viên, huyện Hà Quảng đã chú trọng triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Từ đó huy động được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương. 

Với phương châm phát huy tính tự quản trong Nhân dân, lấy hiệu quả và chất lượng cuộc sống của Nhân dân làm mục đính, Mặt trận Tổ quốc xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng thực hiện nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống Nhân dân ở địa phương trong xã. Đẩy mạnh phối hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào của các hội và đoàn thể trong xã về phát triển kinh tế hộ gia đình, duy trì các mô hình tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp góp phần bảo vệ môi trường; Phối hợp tổ chức đăng ký thực hiện “Gia đình văn hóa”, “khu dân cư văn hóa” năm 2022. Kết quả đạt được trong bình xét của năm 2022, xã có 445/449 hộ đạt danh hiệu văn hóa, chiếm 89,17%; làng văn hóa có 7/9 làng, chiếm 77,77%. 

Đặc biệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, công chức cơ quan và Nhân dân ủng hộ Quỹ “Xây dựng nông thôn mới”, nhận được sự tham gia hưởng ứng của Nhân dân địa phương với số tiền ủng hộ được 9.023.000 đồng; Quỹ “Vì người nghèo” được 7.198.000 đồng. Phối hợp với các ban, ngành vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào như giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Hiện nay, xã đang tập trung phát triển mô hình chăn nuôi bò cái sinh sản; mô hình trồng gừng; mô hình nồi đúc thủ công; mô hình lò sấy nông sản (hiện nay toàn xã có 117 lò); đặc biệt, mô hình  rượu ngô hạ thổ của hợp tác xã Cải Vân đạt sản phẩm OCOP...  góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Mô hình trồng gừng góp phần nâng cao thu nhập cho bà con trong xã.

Mô hình rượu ngô hạ thổ của hợp tác xã Cải Vân đạt đạt sản phẩm OCOP.

 Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tiếp tục triển khai cuộc vận động đến các tổ chức thành viên Mặt trận và Ban công tác mặt trận tại các xóm. Tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, tự cường, tự tôn dân tộc trong sản xuất kinh doanh, hướng tới tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước chất lượng cao, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Phát huy vai trò trong việc giám sát đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã chủ động phối hợp tuyên truyền vận động trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân hãy là những khách hàng thông minh lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ có thương hiệu, nhãn mác và hạn sử dụng, đặc biệt là lựa chọn hàng nội địa, hàng Việt Nam, phối hợp thực hiện kiểm tra, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân trong sử dụng và mua sắm các sản phẩm một cách thiết thực.

Không chỉ dừng lại ở đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã quan tâm thực hiện tốt thông qua các hoạt động phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp, vận động Nhân dân thực hiện chính sách xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn Nhân dân biết giữ gìn, chăm sóc sức khỏe, phòng chống lây lan dịch bệnh; tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên thông qua các buổi họp khu dân cư và các chi hội, chi đoàn. Hiện nay, trên địa bàn xã, số lượng trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin đạt tỷ lệ cao, các bà mẹ sinh con tại các cơ sở y tế đạt 100%.

  Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc xã đã triển khai thực hiện trong thời gian qua đã có bước chuyển biến tích cực. Huy động sức mạnh của toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức triển khai tập trung, thống nhất, tạo thành phong trào thi đua rộng rãi, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương; xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa quê hương ngày một phát triển giàu mạnh./.

 

Đàm Thị Toán                  

Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang