Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra công tác Mặt trận và công tác di dời chuồng trại tại xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng

  

Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-MTTQ-BTT, ngày 9 tháng 4 năm 2022 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hà Quảng về Kế hoạch kiểm tra công tác Mặt trận giữa nhiệm kỳ 2019-2024. Ngày 28/9/2022, Đoàn kiểm tra công tác Mặt trận huyện do các đồng chí Nông Công Huấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận tại xã Lũng Nặm. Mốc thời gian kiểm tra các nội dung từ năm 2019 đến 9 tháng đầu năm 2022. Dự và làm việc với Đoàn kiểm tra có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam; Lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội các xã.

Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Lũng Nặm.

Qua kiểm tra cho thấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lũng Nặm cơ bản đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với phong trào thi đua “Hà Quảng chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, huyện. Vận động nhân dân ủng hộ đầy đủ các loại Quỹ do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp kêu gọi. Công tác tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được thực hiện thường xuyên, đạt kết quả tích cực. Việc thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh được quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện. Về thực hiện huy động, quản lý và sử dụng các loại Quỹ: Ban vận động “Ngày vì người nghèo”, Ban điều hành Quỹ “Xây dựng nông thôn mới” đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, quản lý theo đúng Quy chế, không để thất thoát, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả.

Cùng ngày, đoàn đi thực địa kiểm tra công tác di dời chuồng trại tại xóm Lũng Luông, xã Lũng Nặm. Tính đến ngày 25/9/2022, Mặt trận Tổ quốc xã Lũng Nặm thực hiện tuyên truyền vận động được 6/8 hộ, đạt 75% KH chỉ tiêu giao năm 2022.

Kiểm tra công tác di dời chuồng trại tại xóm Lũng Luông, xã Lũng Nặm.

Kết luận tại các buổi kiểm tra, lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã đạt được và đề nghị thời gian tới, MTTQ Việt Nam các xã cần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác thông tin báo cáo; duy trì có hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản nhất là mô hình về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự…; triển khai tốt hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tiếp tục có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận cơ sở; kiện toàn kịp thời Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ  “Vì người nghèo” xã, Ban điều hành, quản lý và sử dụng Quỹ Xây dựng nông thôn mới của xã. Tiếp tục thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện di dời chuồng trại; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

                                                        Nguyễn Minh Thu                  

 Chuyên viên Ủy ban MTTQ huyện Hà Quảng

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang