Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Bản Phường, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình

Ngày 15/11, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Bản Phường, xã Thành Công (Nguyên Bình). Cùng dự có các lãnh đạo: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương và lãnh đạo huyện Nguyên Bình.

 

Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

tặng quà cho khu dân cư.

 

Từ năm 2020 xóm Bản Phường được hình thành sau khi sáp nhập 2 xóm Cốc Phường - Bản Đồng thành 1 xóm. Xóm Bản Phường có 57 hộ với 280 nhân khẩu bao gồm 2 dân tộc Dao và Tày cùng sinh sống, nguồn thu chủ yếu của các hộ gia đình dựa vào nông nghiệp, cây trồng chính là lúa, ngô, dong, riềng.

Trong những năm qua, Nhân dân trong xóm đã nêu cao tinh thần đoàn kết thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động, đời sống Nhân dân được ổn định, tinh hình an ninh Chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các tổ chức chi hội, chi đoàn hoạt động khá nhịp nhàng và có hiệu quả, sự nhận thức của đại bộ phận Nhân dân về 5 nội dung cuộc vận động có nhiều tiến bộ rõ rệt. Nhiều hộ gia đình đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế và có sự đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của cộng đồng dân cư. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, xóm thưởng xuyên động viên, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo vươn lên để thoát nghèo do đó số hộ nghèo năm 2022 đã giảm được 4 hộ, giảm 1 hộ cận nghèo. Hiện nay xóm còn 28 hộ nghèo chiếm 51%; 8 hộ cận nghèo chiếm 14% số hộ.

Tại ngày hội, đại biểu và Nhân dân ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam cũng như vai trò của Mặt trận trong thời kỳ mới; biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu; tặng quà người có uy tín tiêu biểu. Đồng thời, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đổi mới, tạo không khí vui tươi, thắm đượm tình đoàn kết.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả mà Nhân dân xóm Bản Phường, xã Thành Công đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng bày tỏ phấn khởi khi đời sống của Nhân dân trong thôn được nâng lên; đời sống văn hóa lành mạnh, cộng đồng đoàn kết gắn bó. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, Nhân dân xóm Bản Phường, xã Thành Công tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy ở cơ sở để quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện giảm nghèo bền vững; tăng cường trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với Mặt trận cùng cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục động viên Nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã tặng 05 triệu đồng, 1 thùng quà, 1 bộ loa. Tỉnh và huyện Nguyên Bình  tặng quà cho 10 người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn.

Nông Thị Bay                          

 Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

 

  • Chuyên mục Đại đoàn kết các dân tộc và chắp cánh ước mơ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ giản đơn của cậu bé Lục Huy
  • Chắp cánh ước mơ: Ngôi nhà không còn cha mẹ
  • Chắp cánh ước mơ: Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé mắc bệnh máu trắng
    Em Hoàng Vần Kiêm là học sinh lớp 9 trường PTDTBT – THCS Hưng Đạo. Em mắc bệnh máu trắng từ nhỏ, là con mồ côi cả Cha lẫn Mẹ, Kiêm ở với ông bà nội, gia đình thuộc hộ nghèo và không đủ chi phí để đưa em đi chữa bệnh
  • Chắp cánh ước mơ : Cô bé nhỏ kiên cường tự lập
    Mồ côi mẹ, bố cụt cả 2 chân không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp tàn tật của bố; 02 người con là e Chi và e Na hiện đang sống với Bác
  • Lòng hiếu thảo của cậu bé với người mẹ mù lòa
  • Câu chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Vương Hải Yến
1 
Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang